Communication and Culture Unit 3: The Green Movement
Phần "Communication and Culture" của unit 1 giúp bạn học tìm hiểu về thành phố Stockholmes và những thành phố xanh . Qua đó bạn học rèn luyện được từ vựng và ngữ pháp đã học. Bài viết sau là gợi ý giải bài tập trong sách giáo khoa.
Communication and Culture – Unit 3: The Green Movement
Communication
1. Listen to an overview of the green movement in Viet Nam. Decide whether the following statements are true (T), or false (F). Tick the correct box. (Nghe một cái nhìn tổng quan của phong trào xanh ở Việt Nam. Quyết định xem các nhận định sau đây là đúng (T) hoặc sai (F). Đánh dấu vào ô thích hợp.)
Giải:
T | F | |
1. People in Viet Nam have become more aware of the environmental issues. (Người dân ở Việt Nam đã trở nên ý thức hơn về vấn đề môi trường.) | V | |
2. Super Motor Viet Nam has been working with Go Green Programme to develop new environmentally friendly vehicles. (Siêu Motor Việt Nam đã làm việc với Chương trình 'Go Green' để phát triển xe thân thiện với môi trường mới) | V | |
3. A tree-planting festival is organized by The Plaza’s as part of their Go Green campaign. (Một lễ hội trồng cây được tổ chức bởi The Plaza như là một phần của chiến dịch Go Green của họ.) | V | |
4. On The Plaza’s Green day, disposable plastic bags are replaced with eco-friendly paper bags. (Vào Green Day của Plaza, túi nhựa dùng một lần được thay thế bằng túi giấy thân thiện môi trường.) | V | |
5. All the Plaza’s shopping centres tum their lights on to celebrate Earth hour. (Tất cả các trung tâm mua sắm của Plaza bật đèn để kỷ niệm Giờ Trái đất.) | V |
Audio script
With the economic development in recent years, people's environmental awareness in Viet Nam has also increased. There have been many green initiatives in both urban and rural communities, which have inspired people to change their lifestyles and help to protect the environment.
Since 2008, ‘Education for Nature Viet Nam’ has collaborated with Super Motor Viet Nam in organising training courses for staff members of national parks and nature reserves. The aim is to help them to learn more about environmental solutions and protection strategies. This project is part of the Go Green Programme, coorganised by the Viet Nam Environment Protection Administration and the Ministry of Education and Training.
Another Go Green campaign is organised by The Plaza's. It includes a series of green activities such as a tree-planting festival, Nature and Environment photo contest, and No Bag Day. Every year, The Plaza's takes part in the Earth Hour event when all its shopping centres turn their lights off to remind customers to save electricity.
To discourage the use of disposable plastic bags, on The Plaza's Green Day shoppers are only offered environmentally friendly paper bags.
It is clear that Viet Nam's government has made a great effort to promote the country's green movement. This has also helped people to adopt environmentally responsible behaviour towards nature.
2. Work in groups. Discuss the following question. (Làm việc nhóm. Thảo luận về câu hỏi sau đây.)
Giải:
I think we should walk and ride bicycles more often instead of riding motorcycles or driving cars to save energy and to reduce emissions of harmful chemicals into the environment.
(Tôi nghĩ chúng ta nên đi bộ và đi xe đạp thường xuyên hơn thay vì đi xe máy hay ô tô để tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu thải khí hóa học độc hại vào môi trường.)
Culture
1. Quickly read the text and answer the questions that follow. (Trả lời câu hỏi:)
Giải:
- What are the top five countries and ten cities according to GGEI 2014? (5 quốc gia và 10 thành phố hàng đầu theo GGEI 2014 là gì?)
=> The five greenest countries are Sweden, Norway, Costa Rica, Germany, and Denmark and the ten greenest cities are Copenhagen, Amsterdam, Stockholm, Vancouver, London, Berlin, New York, Singapore, Helsinki, and Oslo. (5 quốc gia xanh hàng đầu là Sweden, Norway, Costa Rica, Germany, và Denmark và 10 thành phố hàng đầu là Copenhagen, Amsterdam, Stockholm, Vancouver, London, Berlin, New York, Singapore, Helsinki, và Oslo.) - How do Stockholmers travel around in the city? (Du lịch quanh thành phố Stockholmers như thế nào?)
=> They often wear helmets when travel around in the city on cycle paths and lanes or they can use public transport with buses and taxis that run on renewable energy. (Họ thường đội mũ bảo hiểm khi đi lại trong thành phố trên làn đường và đường hầm hoặc họ có thể sử dụng phương tiện giao thông công cộng với xe buýt và taxi chạy bằng năng lượng tái tạo.) - How do Stockholmers make their public transport sustainable? (Stockholm làm thế nào để phương tiện giao thông công cộng của họ trở nên bền vững?)
=> They make their public transport sustainable by using buses and taxis that run on renewable energy. (Họ làm cho phương tiện giao thông công cộng của họ bền vững bằng cách sử dụng xe buýt và xe taxi chạy bằng năng lượng tái tạo.) - How do the people in Stockholm treat waste? (Người dân ở Stockholm làm thế nào để xử lý chất thải?)
=> They convert it into valuable resources. Almost 100% of the household waste in the city is recycled and is used for heating and electricity; and drinking water is always of very high and reliable quality. (Họ chuyển đổi nó thành tài nguyên có giá trị. Gần 100 % chất thải gia đình trong thành phố được tái chế và được sử dụng để sưởi ấm và làm điện; và nước uống luôn có chất lượng cao và đáng tin cậy)
Dịch bài viết:
Địa điểm xanh để sống và hưởng thụ cuộc sống
Nếu bạn mệt mỏi với cuộc sống hiện đại và bạn muốn đóng góp nhiều hơn để xây dựng một hành tinh tốt hơn cho thế hệ tương lai, hãy suy nghĩ về những nơi sau đây. Theo chỉ số Kinh Tế Xanh Toàn Cầu (GGEI) năm 2014 - đánh giá chi tiết về hiệu suất của từng quốc gia ở mọi châu lục trong nền kinh tế xanh toàn cầu - Đức và một số nước Scandinavian xếp hạng đầu gồm Thụy Điển, Na Uy, Costa Rica, Đức và Đan Mạch. Ngoài ra, có 10 thành phố xanh nhất là Copenhagen, Amsterdam, Stockholm, Vancouver, London, Berlin, New York, Singapore, Helsinki, và Oslo.
Stockholm, Thụy Điển
Những cư dân Stockholm thật may mắn khi sống ở một trong những thủ đô xanh nhất trên thế giới. Và họ cố gắng hết sức để giữ nó theo cách đó. Thành phố được biết đến với những con đường chui và làn xe có nhiều người đội mũ bảo hiểm. Đối với những người thích giao thông công cộng, có xe buýt và xa taxi chạy bằng năng lượng tái tạo, thực sự tốt cho môi trường. Bên cạnh đó, cả phương tiện giao thông công cộng và tư nhân có thể sử dụng khí sinh học được sản xuất từ các nhà máy xử lý nước thải sử dụng công nghệ tiên tiến.
Du khách đến Stockholm sẽ ngạc nhiên khi thấy tất cả các khách sạn, nhà nghỉ và nhà khác đều thân thiện với môi trường và được chứng nhận sinh thái. Thật tuyệt vời khi gần 100% chất thải gia đình trong thành phố được tái chế và được sử dụng để sưởi ấm và tạo điện; và nước uống luôn có chất lượng cao và đáng tin cậy. Không có nghi ngờ gì khi nói rằng chất thải ở Stockholm được chuyển thành tài nguyên có giá trị. Với cách mạng tái chế và quản lý chất thải hiệu quả, Stockholm đã giảm lượng rác thải ra bãi rác xuống dưới 1%.
2. Work in pairs. Discuss the question. (Làm việc theo cặp. Thảo luận về câu hỏi.)
What should people in big cities in Viet Nam do to make their city become a green city like Stockholm?
Giải:
People in big cities in Viet Nam should:
- both public and private transport can use upgraded biogas produced by waste-water treatment plants applying advanced technologies.
- travel by buses and taxis that run on renewable energy, which is really good for the environment
Dịch:
Mọi người ở thành phố lớn của Việt Nam nên:
- cả vận tải công cộng và tư nhân có thể sử dụng khí sinh học được cấp từ các nhà máy xử lý nước thải sử dụng các công nghệ tiên tiến.
- đi lại bằng xe buýt và xe taxi chạy bằng năng lượng tái tạo, thực sự tốt cho môi trường.
Xem thêm bài viết khác
- Communication and Culture Unit 3: The Green Movement
- Project Unit 3: The Green Movement
- Use the sentences in 2 to write a description of 150-180 words about barriers to lifelong learning based on the information from the bar chart. (Sử dụng các câu trong bài 2 để viết mô tả trong 150-180 từ về các rào cản để suốt đời học tập dựa vào biểu đồ)
- Communication and Culture Unit 9: Choosing a Career
- Write a covering letter of around 180 words, applying for the job in 5. Use the suggestions below or your own information and ideas
- Project Unit 9: Choosing a career
- Skills Unit 9: Choosing a Career
- Getting started Unit 4: The Mass media
- Getting started Unit 5: Cultural Identity
- Looking back Unit 10: Lifelong Learning
- Skills Unit 4: The Mass Media
- Project Unit 10: Lifelong Learning