Đánh dấu X vào các cột tương ứng trong bảng cho phù hợp
85 lượt xem
2. Hoàn thành bảng và trả lời:
a. Lấy bảng dưới đây ở góc học tập
STT | Yếu tố và điều kiện sống | Cần để duy trì sự sống | Cần cho cuộc sống |
1 | Không khí | ||
2 | Nước | ||
3 | Ánh sáng | ||
4 | Nhiệt độ | ||
5 | Nhà ở | ||
6 | Thức ăn | ||
7 | Tình cảm (gia đình, bạn bè) | ||
8 | Bệnh viện | ||
9 | Phương tiện đi lại | ||
10 | Quần áo | ||
11 | Trường học | ||
12 | Đồ dùng trong nhà | ||
13 | Sách, báo | ||
14 | Đồ chơi | ||
15 | Đồ dùng học tập | ||
16 | Điều kiện khác: ....... |
b. Đánh dấu X vào các cột tương ứng trong bảng cho phù hợp
c. Quan sát bảng và trả lời câu hỏi:
- Con người cần gì để duy trì sự sống?
- Ngoài các yếu tố cần để duy trì sự sống, cuộc sống của con người còn cần gì?
Bài làm:
b. Hoàn thành bảng:
STT | Yếu tố và điều kiện sống | Cần để duy trì sự sống | Cần cho cuộc sống |
1 | Không khí | x | |
2 | Nước | x | |
3 | Ánh sáng | x | |
4 | Nhiệt độ | x | |
5 | Nhà ở | x | |
6 | Thức ăn | x | |
7 | Tình cảm (gia đình, bạn bè) | x | |
8 | Bệnh viện | x | |
9 | Phương tiện đi lại | x | |
10 | Quần áo | x | |
11 | Trường học | x | |
12 | Đồ dùng trong nhà | x | |
13 | Sách, báo | x | |
14 | Đồ chơi | x | |
15 | Đồ dùng học tập | x | |
16 | Điều kiện khác: ....... |
c. Trả lời câu hỏi:
- Con người cần thức ăn, nước uống, không khí, ánh sáng và nhiệt độ phù hợp để duy trì sự sống.
- Ngoài ra, con người cũng cần các điều kiện vật chất khác như nhà ở, quần áo, đồ dùng... và các điều kiện tinh thần như tình cảm, vui chơi, giải trí...
Xem thêm bài viết khác
- Khoa học 4 VNEN bài 5: Bạn ăn như thế nào để đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể?
- Hãy nói về nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước trong từng hình Kể các việc làm khác gây ô nhiễm nguồn nước
- Giải Khoa học 4 VNEN bài 29: Nhiệt cần cho sự sống
- Giải khoa học 4 VNEN bài 11: Phòng tránh tai nạn đuối nước
- Giải khoa học 4 VNEN bài 32: Động vật trao đổi chất như thế nào?
- Khoanh vào chữ cái đầu câu đúng:
- Giải khoa học 4 VNEN bài 28: Các nguồn nhiệt
- Lựa chọn các cụm từ khí ô-xi, ô-xi và các chất dinh dưỡng, chất dinh dưỡng để điền vào chỗ chấm (..) trong sơ đồ cho phù hợp.
- Người ta đã chia sức gió thành bao nhiêu cấp độ? Gió đến cấp độ nào thì cần đề phòng những thiệt hại do nó gây ra? Gió rất to, dông, bão gây ra những tác hại gì?
- Đặt khay nước vào ngăn làm đá của tủ lạnh, sau vài giờ lấy khay ra. Hiện tượng gì đã xảy ra với khay nước trong khay?
- Không khí gồm những thành phần nào? Không khí có vai trò gì đối với sự cháy và sự sống?
- Mỗi nhóm học sinh chọn ít nhất 10 thẻ chữ, rồi xếp các thẻ đó thành 4 nhóm phù hợp với 4 nhóm thức ăn: