Đọc thầm khổ thơ hai, nêu cách hiểu của em về mỗi câu thơ
14 lượt xem
6. Đọc thầm khổ thơ hai, nêu cách hiểu của em về mỗi câu thơ
M: - Một ngôi sao chẳng sáng đêm.
—> Một ngôi sao không làm nên đêm sao sáng.
—> Nhiều ngôi sao mới làm nên đêm sao sáng.
- Một thân lúa chín chẳng nên mùa vàng
—> ........................
—> ........................
- Một người đâu phải nhân gian?
—> ........................
—> .......................
Bài làm:
Một thân lúa chín, chẳng nên mùa vàng.
- Một thân lúa chín không làm nên mùa lúa chín.
- Nhiều thân lúa chín mới làm nên mùa lúa chín.
Một người đâu phải nhân gian?
- Một người không là cả loài người.
- Nhiều người mới làm nên nhân loại.
Xem thêm bài viết khác
- Nhìn ảnh, hỏi - đáp về những việc làm bảo vệ môi trường.
- Chọn từ thích hớp trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống:
- Đọc khổ thơ 1 rồi trả lời câu hỏi sau: Hai bàn tay của bé được so sánh với gì?
- Tìm vị trí đặt dấu phẩy trong các câu sau:
- Tìm bộ phận để trả lời cho câu hỏi "Để làm gì?"
- Hát một bài hát hoặc đọc một bài thơ về chú bộ đội
- Vì sao Nen-li được miễn tập thể dục? Những chi tiết nào nói lên quyết tâm của Nen-li?
- Kể cho người thân nghe câu chuyện không nỡ nhìn?
- Điền vào chỗ trống (chọn bài a hoặc b theo hướng dẫn): l hay n; iết hay iếc?
- Mỗi nhóm tìm các tiếng có thể ghép với mỗi tiếng ở cột bên trái để tạo thành từ ngữ.
- Kể một việc em đã làm để bảo vệ môi trường sạch đẹp hơn.
- Trong câu chuyện này, em thích nhân vật nào? Vì sao?