Dụng cụ dễ vỡ dễ cháy và những hóa chất độc hại
19 lượt xem
B. Hoạt động hình thành kiến thức
2. Dụng cụ dễ vỡ dễ cháy và những hóa chất độc hại
Bài làm:
- Dụng cụ dễ vỡ: ống nghiệm, kính lúp, kính hiển vi, các đồ thủy tinh..
- Dụng cụ dễ cháy nổ: đèn cồn
- Những hóa chất độc hại: axit HCL, H2SO4, thủy ngân,..
Xem thêm bài viết khác
- 1. Tìm hiểu liệu pháp thở oxi nhân tạo
- 5. Hệ thần kinh sinh dưỡng là gì?
- Viết sơ đồ bằng chữ của phản ứng hóa học xảy ra khi đốt cháy metan trong không khí. Xác định chất tham gia phản ứng và chất sản phẩm phản ứng.
- C. Hoạt động luyện tập
- 11. Tìm hiểu vai trò của hệ thần kinh
- Hãy cho biết chiều chuyển động của electron trong mạch điện có phải là chiều của dòng điện trong mạch điện không? Tại sao?
- Hãy dự đoán hiện tượng sẽ xảy ra nếu cọ xát thanh nhựa vào mảnh len sau đó đưa thanh nhựa lại gần dòng nước. Vì sao em dự đoán như vậy ?
- 2. Thảo luận và trả lời các câu hỏi sau:
- 2. Thử dùng tay xách định vị trí của tim trên ngực mình. Có thể dùng ngón tay xác định điểm đập, nơi mỏm tim (đỉnh tim) chạm vào thành trước của lồng ngực.
- làm thế nào có thể biết được tổng khối lượng các chất trước phản ứng hóa học và tổng khối lượng của các chất sau phản ứng hóa học có thay đỏi hay không
- Trình bày biện pháp phòng chống HIV/AIDS, biện pháp tuyên truyền chống kì thị người bị HIV/AIDS
- Em hãy quan sát hình ảnh viên kim cương trong hình, tìm hiểu xem vì sao nó phát ra ánh sáng như thế.