Dùng dấu gạch chéo (/) để ngăn cách các vế câu trong mỗi câu ghép dưới đây:
2. Tìm hiểu về cách nối các vế câu ghép
a. Dùng dấu gạch chéo (/) để ngăn cách các vế câu trong mỗi câu ghép dưới đây:
- Súng kíp của ta mới bắn một phát thì súng của họ đã bắn được năm, sáu mươi phát. Quan ta lạy súng thần công bốn lạy rồi mới bắn, trong khi ấy, đại bác của họ đã bắn được hai mươi viên.
Theo HÀ VĂN CÂU - VŨ ĐÌNH PHÒNG
- Cánh vật xung quanh tôi đang có sự thay đổi lớn: hôm nay tôi đi học.
(Thanh Tịnh)
- Kia là những mái nhà đứng sau lũy tre ; đây là mái đình cong cong ; kia nữa là sân phơi.
b. Khoanh tròn vào những từ hoặc dấu câu nối các vế câu
Bài làm:
- Súng kíp của ta mới bắn một phát / (thì) súng của họ đã bắn được năm, sáu mươi phát. Quan ta lạy súng thần công bốn lạy rồi mới bắn/ (,) trong khi ấy, đại bác của họ đã bắn được hai mươi viên.
Theo HÀ VĂN CÂU - VŨ ĐÌNH PHÒNG
- Cánh vật xung quanh tôi đang có sự thay đổi lớn(:) / hôm nay tôi đi học.
(Thanh Tịnh)
- Kia là những mái nhà đứng sau lũy tre(;) /đây là mái đình cong cong (;) / kia nữa là sân phơi.
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 32A: Em yêu đường sắt quê em
- Giải bài 21B: Những công dân dũng cảm
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B cho phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 52)
- Nêu những bổn phận của trẻ em được quy định trong Luật? Em đã thực hiện được những bổn phận gì của trẻ em? Còn những bổn phận gì cần tiếp tục cố gắng để thực hiện?
- Đọc cho người thân nghe bài văn “Lập làng giữ biển”. Nói với người thân về ý nghĩa của bài văn
- Dựa vào nội dung bài học, chọn ý đúng để trả lời:
- Dựa vào kiến thức đã học ở lớp 4, trả lời các câu hỏi sau:
- Thi tìm nhanh những từ ngữ chỉ các phẩm chất của phụ nữ Việt Nam
- Tìm ví dụ điền vào bảng tổng kết sau:
- Thảo luận và nêu tác dụng có mỗi từ ngữ được in đậm trong các đoạn văn sau:
- Vì sao không thế thay từ công dân trong câu nói dưới đây của nhân vật Thành bằng các từ đồng nghĩa em đã tìm ở bài tập 3?
- Bức tranh vẽ cảnh gì? Em hiểu cửa sông nghĩa là gì?