Dùng từ Khi nào? hoặc Bao giờ?, Lúc nào?, Năm nào?, Thảng mấy? ... để hỏi - đáp về thời gian trong những tình huống sau:
151 lượt xem
B. Hoạt động thực hành
1. Dùng từ Khi nào? hoặc Bao giờ?, Lúc nào?, Năm nào?, Thảng mấy? ... để hỏi - đáp về thời gian trong những tình huống sau:
a. Hỏi - đáp để biết tháng nào là tháng có ngày Tết Trung thu.
b. Hỏi - đáp để biết ngày nào là ngày sinh nhật của bạn.
c. Hỏi - đáp để biết tháng nào là học sinh được nghỉ hè.
d. Hỏi - đáp để biết bạn xem ti vi ở nhà vào lúc nào.
M: - Tháng mấy chúng mình được nghỉ hè nhỉ?
- Tháng 6 chúng mình được nghỉ hè.
Bài làm:
a. - Tháng mấy có ngày Tết Trung thu?
- Tháng tám âm lịch có ngày Tết Trung thu.
b. - Khi nào đến ngày sinh nhật của bạn?
- Sinh nhật của mình là ngày 18 tháng 6.
c. - Bao giờ chúng mình được nghỉ hè?
- Tháng 6 chúng mình được nghỉ hè.
d. - Bạn xem ti vi ở nhà vào lúc nào?
- Mình xem ti vi ở nhà vào lúc 7 giờ.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Tranh vẽ gì? Sóng biển như thế nào? Trên mặt biển có những gì? Trên bầu trời có những gì?
- Hãy kể tên các tháng trong năm. Hãy cho biết mỗi mùa xuân, hạ, thu, đông bắt đầu từ tháng nào và kết thúc vào tháng nào?
- Viết tên loài chim trong mỗi bức tranh ra bảng nhóm:
- Chọn thẻ màu đỏ, ghép với thẻ màu xanh phù hợp để tạo ra từ ngữ có tiếng biển
- Bộ quần áo Sói đang mặc giống quần áo của ai? Có phải Sói bị Ngựa đá văng ra xa không?
- Chọn từ l hay n để điền vào chỗ trống? Viết hai từ đã hoàn chỉnh vào vở.
- Nói tên nghề nghiệp của những người trong ảnh
- Thảo luận để tìm tên và màu sắc của từng loại hoa rồi điền từ đã tìm vào ô trống
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A (trang 120)
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Tranh vẽ gì? Đoán xem chú bé trong tranh là ai?
- Viết một câu theo mẫu Ai thế nào? để nói về đặc điểm của một loài chim trong bức ảnh (tùy chọn)
- Người xưa kể câu chuyện Sơn Tinh, Thủy Tinh để làm gì?