Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?
1 lượt xem
Luyện tập
1. Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?
2. Em đã làm gì trong những tình huống sau:
Bài làm:
1. Em đồng tình với những việc làm thể hiện sự tôn trọng thầy cô giáo.
1. Chào hỏi thầy cô giáo khi ra về.
2. Hỏi thăm thầy giáo khi thầy bị ốm thể hiện sự quan tâm tới thầy.
Em không đồng tình với những việc làm không thể hiện sự tôn trọng thầy cô giáo.
2. Giằng co nhau trong lớp khi cô giảng bài.
2. Tình huống 1: Em nhắc các bạn nên trật tự nghe giảng. Các bạn nên tôn trong cô khi cô ốm nhưng vẫn cố gắng đến giảng bài cho các bạn.
Tình huống 2: Bảo Lan là nên quay lại chào thầy dù là ở đâu đi nữa đấy là phép lịch sự đối với thầy cô.
Xem thêm bài viết khác
- Lập danh sách số điện thoại và địa chỉ cần ghi nhớ khi cần thiết:
- Chia sẻ những việc em làm để tuân thủ quy định nơi công cộng.
- Bạn nào biết cách tim kiếm sự hỗ trợ:
- Theo em việc bảo quản đồ dùng gia đình có những ích lợi gì?
- Em cùng các bạn chơi trò chơi ai nhanh hơn?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 13: Tìm kiếm sự hỗ trợ ở nơi công cộng
- Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?
- Đọc các tình huống và trả lời câu hỏi:
- Nhắc nhở các tìm kiếm sự giúp đỡ khi gặp khó khăn ở trường:
- Sưu tầm tranh ảnh về vẻ đẹp thiên nhiên.
- Việc nào nên làm, không nên làm để thể hiện tình yêu quê hương.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 5: Quý trọng thời gian