[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 5: Quý trọng thời gian
Hướng dẫn giải bài Quý trọng thời gian trang 23 sgk đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
Em hãy cùng các bạn nghe/ đọc bài thơ " Đồng hồ quả lắc" . Tác giả Đinh Xuân Tửu.
Trong bài thơ đồng hồ nhắc chúng ta điều gì?
Khám phá
1. Kể truyện theo tranh và trả lời câu hỏi:
Vì sao Lan kịp hoàn thành bức tranh còn Hà bỏ lỡ cơ hội tham gia cuộc thi.
Theo em vì sao cần quý trọng thời gian ?
3. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
2. Nêu nhận xét của em về việc sử dụng thời gian của các bạn trong tranh.
Luyện tập
1. Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm của bạn nào vì sao?
2. Điều gì có thể xảy ra trong các tình huống dưới đây:
3. Đưa ra lời khuyên cho bạn
Vận dụng
Chia sẻ những việc em đã làm để sử dụng thời gian hợp lí.
Lập và thực hiện thời gian biểu.
Xem thêm bài viết khác
- Các bạn trong tranh đang làm gì? Việc làm đã thể hiện điều gì? Em cần làm gì để thể hiện sự yêu quý bạn bè?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 13: Tìm kiếm sự hỗ trợ ở nơi công cộng
- Em đồng tình và không đồng tình với việc làm nào vì sao?
- Kể về một lần em gặp khó khăn ở nơi công cộng. Lúc đó em đã làm gì?
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
- Kể tên những địa điểm công cộng mà em biết: Khu di tích lịch sử, sân bay, xe bus, vườn quốc gia, phường, xã,..
- Sưu tầm tranh ảnh về vẻ đẹp thiên nhiên.
- Nghe bài hát " màu xanh quê hương" theo điệu sa-ri-ang, dân ca KHmer ( Nam bộ). Đặt lời mới: Nam Anh.
- Nhắc nhở các tìm kiếm sự giúp đỡ khi gặp khó khăn ở trường:
- Chia sẻ những việc em đã làm để sử dụng thời gian hợp lí. Lập và thực hiện thời gian biểu.
- Chia sẻ những việc em làm để bảo quản đồ dùng gia đình:
- Chia sẻ những việc em làm để tuân thủ quy định nơi công cộng.