[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 11: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà
Hướng dẫn giải bài [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 . Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Vận dụng
Chia sẻ với bạn về cách em tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà?
Nhắc nhở bạn bè và người thân tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà.
Luyện tập
Bạn nào biết cách tim kiếm sự hỗ trợ:
2. Xử lí tình huống
Khám phá
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Những tình huống nào em cần tìm kiếm sự hỗ trợ? Những tình huống nào em có thể tự giải quyết vì sao?
Em hãy kể thêm những tình huống nào cần sự hỗ trợ khi ở nhà.
2. Đọc tình huống và trả lời câu hỏi
Em hãy nhận xét cách tìm kiếm sự hỗ trợ của các bạn trong tình huống trên.
Vì sao cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà?
Kể thêm những cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà mà em biết?
Khởi động
Chia sẻ về lần khó khăn khi ở nhà. Khi đó em đã làm gì?
Xem thêm bài viết khác
- Em đồng tình hoặc không đồng tình với quan điểm nào vì sao?
- Em hãy cùng các bạn nghe/ đọc bài thơ " Đồng hồ quả lắc" . Tác giả Đinh Xuân Tửu.
- Chia sẻ với các bạn những việc làm để thể hiện tình quê hương?
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
- Em cùng các bạn nghe/ hát bài ra chơi vườn hoa ( Nhạc và lời: Văn Tấn)
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 13: Tìm kiếm sự hỗ trợ ở nơi công cộng
- Các bạn trong tranh mắc lỗi gì? Các bạn đã nhận lỗi và sửa lỗi như thế nào?
- Em hãy cùng bạn chơi trò chơi " Tìm người giúp đỡ".
- Chia sẻ về những lần em không nhận lỗi, sửa lỗi. Nếu gặp lại tình huống đó em sẽ làm gì?
- Kể về một lần em gặp khó khăn ở nơi công cộng. Lúc đó em đã làm gì?
- Em đồng tình và không đồng tình với việc làm nào vì sao?
- Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm của bạn nào vì sao?