[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 11: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà
Hướng dẫn giải bài [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 . Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Vận dụng
Chia sẻ với bạn về cách em tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà?
Nhắc nhở bạn bè và người thân tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà.
Luyện tập
Bạn nào biết cách tim kiếm sự hỗ trợ:
2. Xử lí tình huống
Khám phá
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Những tình huống nào em cần tìm kiếm sự hỗ trợ? Những tình huống nào em có thể tự giải quyết vì sao?
Em hãy kể thêm những tình huống nào cần sự hỗ trợ khi ở nhà.
2. Đọc tình huống và trả lời câu hỏi
Em hãy nhận xét cách tìm kiếm sự hỗ trợ của các bạn trong tình huống trên.
Vì sao cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà?
Kể thêm những cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà mà em biết?
Khởi động
Chia sẻ về lần khó khăn khi ở nhà. Khi đó em đã làm gì?
Xem thêm bài viết khác
- Nhắc nhở các tìm kiếm sự giúp đỡ khi gặp khó khăn ở trường:
- Em hãy cùng các bạn nghe bài hát " Quê hương tươi đẹp" nhạc Dân ca Nùng, lời: Anh Hoàng).
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
- Chia sẻ với bạn về cách em tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà?
- Chia sẻ những việc em làm để bảo quản đồ dùng gia đình:
- Em hãy cùng các bạn hát bài: " Bông hoa hồng tặng cô"Em nhỏ trong bài hát đã làm gì để bày tỏ sự kính yêu thầy cô giáo.
- Bạn nào biết cách tim kiếm sự hỗ trợ:
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực
- Theo em việc bảo quản đồ dùng cá nhân có ích lợi gì?
- Vì sao Lan kịp hoàn thành bức tranh còn Hà bỏ lỡ cơ hội tham gia cuộc thi.
- Chia sẻ về lần khó khăn khi ở nhà. Khi đó em đã làm gì?
- Em cùng các bạn nghe/ hát bài ra chơi vườn hoa ( Nhạc và lời: Văn Tấn)