[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 4: Yêu quý bạn bè
Hướng dẫn giải bài Yêu quý bạn bè trang 18 sgk đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
Em cùng các bạn lắng nghe bài hát " Lớp chúng ta đoàn kết" sáng tác Mộng Lân.
Tình cảm của các bạn trong bài hát được thể hiện như thế nào?
Khám phá
Nghe kể câu truyện và trả lời câu hỏi:


Sẻ đã làm gì khi nhận hộp kê. Chích đã làm gì khi nhặt được những hạt kê?
Sẻ đã học được gì từ Chích bài học về tình bạn.
2. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:


Các bạn trong tranh đang làm gì? Việc làm đã thể hiện điều gì?
Em cần làm gì để thể hiện sự yêu quý bạn bè?
Luyện tập
Em đồng tình với không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?

2. Em sẽ làm gì trong các tình huống sau:

Vận dụng
Chia sẻ nhưng việc em làm thể hiện tình yêu quý bạn bè.
Tìm hiểu về một bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp, trong trường, lập kế hoạch giúp bạn vượt qua khó khăn.
Xem thêm bài viết khác
- Vì sao Lan kịp hoàn thành bức tranh còn Hà bỏ lỡ cơ hội tham gia cuộc thi.
- Chia sẻ về những lần em không nhận lỗi, sửa lỗi. Nếu gặp lại tình huống đó em sẽ làm gì?
- Đọc các tình huống và trả lời câu hỏi:
- Làm thiệp gửi đến thầy cô giáo để thể hiện tình cảm của em. Hãy chia sẻ những việc em đã làm để kính trọng thầy cô giáo.
- Em hãy cùng các bạn nghe/ đọc bài thơ " Đồng hồ quả lắc" . Tác giả Đinh Xuân Tửu.
- Em cùng các bạn lắng nghe bài hát " Lớp chúng ta đoàn kết" sáng tác Mộng Lân.
- Chia sẻ với các bạn những việc làm để thể hiện tình quê hương?
- Chia sẻ những việc em làm để bảo quản đồ dùng gia đình:
- Em cùng các bạn chơi trò chơi ai nhanh hơn?
- Chia sẻ những việc em đã làm để sử dụng thời gian hợp lí. Lập và thực hiện thời gian biểu.
- Chia sẻ về lần khó khăn khi ở nhà. Khi đó em đã làm gì?
- Theo em việc bảo quản đồ dùng cá nhân có ích lợi gì?