Em hãy cùng các bạn lập kế hoạch giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong lớp, trong trường hoặc những người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.
Câu 3: Em hãy cùng các bạn lập kế hoạch giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong lớp, trong trường hoặc những người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.
Bài làm:
Kế hoạch giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở trường em.
Đầu tiên, khảo sát, tìm hiểu và lên danh sách 20 bạn có hoàn cảnh khó khăn nhất trường để giúp đỡ.
Sau khi lên danh sách xong, viết đơn xin nhà trường xem xét để giảm học phí cho các bạn.
Nhờ sự can thiệp của một số thầy cô để kêu gọi sự giúp đỡ từ bên ngoài của các mạnh tường quân.
Giờ sinh hoạt cuối tuần kêu gọi các bạn học sinh trong trường quyên góp sách vở, đồ dùng học tập, quần áo còn sử dụng được để giúp đỡ các bạn.
Thời gian ủng hộ kéo dài trong hai tuần, cử các bạn đại diện từng lớp nhận sự đóng góp của các bạn. Sau khi nhận được sự hỗ trợ và nhận được sự giúp đỡ từ mọi người, chúng em sẽ tổng kết lại tất cả những gì nhận được và có kế hoạch phân chia cụ thể cho các bạn.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy điều tra thực tế ở địa phương em về việc thực hiện một số chủ trương, chính sách của Đảng...
- Tập quán là gì? Điều kiện áp dụng tập quán theo quy định
- Gia đình là gì?
- Em hãy cho biết: Vì sao nói con người là chủ thể của lịch sử?
- Theo em, việc làm nào là đúng, việc làm nào sai trong các câu sau? Vì sao?
- Trong đoạn văn sau đây, ý nào nói về lượng, ý nào nói về chất của phong trào cách mạng nước ta
- Tồn tại xã hội bao gồm những yếu tố nào? Yếu tố nào giữ vai trò quyết định? Tại sao?
- Bài 10: Quan niệm về đạo đức
- Bài 5: Cách thức vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng
- Bài học rút ra từ bài nguồn gốc vận động và phát triển của sự vật hiện tương
- Thế nào là hoàn thiện bản thân? Vì sao phải tự hoàn thiện bản thân?
- Hãy tìm hiểu về những hoạt động góp phần vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc ở địa phương em (ví dụ: Tình hình thực hiện nghĩa vụ quân sự ở địa phương,