Hãy tìm hiểu và giới thiệu với các bạn trong lớp về một hoạt động của trường em, địa phương em, của nước ta hoặc quốc tế để tham gia giải quyết
Câu 2: Hãy tìm hiểu và giới thiệu với các bạn trong lớp về một hoạt động của trường em, địa phương em, của nước ta hoặc quốc tế để tham gia giải quyết một trong các vấn đề trên
Em và các bạn có thể làm gì để góp phần vào việc giải quyết các vấn đề đó?
Bài làm:
Nước ta đã ban hành Luật Bảo vệ môi trường năm 2005; tham gia các công ước quốc tế về môi trường; đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục về vấn đề dân số kế hoạch hóa gia đình; ban hành Luật Phòng chống ma túy,…
Để góp phần vào việc giải quyết các vấn đề của nhân loại, em và các bạn có thể:
- Giữ gìn vệ sinh trường lớp, nơi mình sinh sống.
- Không vứt rác bừa bãi ra ao hồ sông suối hoặc khu dân cư nơi em ở mà bỏ rác đúng nơi quy định.
- Tích cực tuyên truyền đến mọi người ý thức bảo vệ môi trường,
- Rèn luyện thể dục thể thao để có sức khỏe tốt, tránh xa các tệ nạn của xã hội….
Xem thêm bài viết khác
- Thế nào là “thống nhất” giữa các mặt đối lập? Cho ví dụ?
- Dựa vào kiến thức đã học, em hãy cho biết: Con người có thể hạn chế tác hại của lũ lụt không? Bằng cách nào?
- Theo quan điểm triết học Mác – Lê nin, thế nào là phát triển?
- Gia đình Việt Nam hiện nay chịu ảnh hưởng của nhân tố nào
- Dựa vào cơ sở nào để phân chia các hệ thống thế giới quan trong Triết học?
- Trong cuộc sống hàng ngày, ta cần phải phê bình và tự phê bình như thế nào mới phù hợp với quan điểm phủ định biện chứng?
- Phân biệt tự trọng và tự ái?
- Trước đây, quan niệm về một gia đình có phúc là “con đàn, cháu đống”. Em thấy quan niệm này còn phù hợp trong xã hội ngày nay không? Vì sao?
- Em hãy cho biết: Vì sao nói con người là chủ thể của lịch sử?
- Theo em, điểm khác biệt lớn nhất trong chế độ hôn nhân hiện nay ở nước ta với chế độ hôn nhân trong xã hội phong kiến trước đây là gì?
- Gia đình là gì? Phân tích các chức năng cơ bản của gia đình
- Trong những câu dưới đây, câu nào thể hiện mối quan hệ lượng đổi dẫn đến chất đổi? Tại sao?