Hãy tìm hiểu và giới thiệu với các bạn trong lớp về một hoạt động của trường em, địa phương em, của nước ta hoặc quốc tế để tham gia giải quyết
Câu 2: Hãy tìm hiểu và giới thiệu với các bạn trong lớp về một hoạt động của trường em, địa phương em, của nước ta hoặc quốc tế để tham gia giải quyết một trong các vấn đề trên
Em và các bạn có thể làm gì để góp phần vào việc giải quyết các vấn đề đó?
Bài làm:
Nước ta đã ban hành Luật Bảo vệ môi trường năm 2005; tham gia các công ước quốc tế về môi trường; đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục về vấn đề dân số kế hoạch hóa gia đình; ban hành Luật Phòng chống ma túy,…
Để góp phần vào việc giải quyết các vấn đề của nhân loại, em và các bạn có thể:
- Giữ gìn vệ sinh trường lớp, nơi mình sinh sống.
- Không vứt rác bừa bãi ra ao hồ sông suối hoặc khu dân cư nơi em ở mà bỏ rác đúng nơi quy định.
- Tích cực tuyên truyền đến mọi người ý thức bảo vệ môi trường,
- Rèn luyện thể dục thể thao để có sức khỏe tốt, tránh xa các tệ nạn của xã hội….
Xem thêm bài viết khác
- Thế nào là mâu thuẫn? Thế nào là mặt đối lập? Những mặt đối lập có quan hệ với nhau như thế nào mới tạo thành mâu thuẫn? Cho ví dụ?
- Bài 10: Quan niệm về đạo đức
- Bài 14: Công dân với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc
- Em hiểu thế nào về: Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, nhà trường gắn liền với xã hội?
- Em hãy cho biết: Vì sao nói con người là chủ thể của lịch sử?
- Bài 1: Thế giới quan duy vật và phương pháp luận biện chứng
- Có người cho rằng hạnh phúc là “Cầu được, ước thấy”. Em có đồng ý không? Vì sao?
- Theo quan điểm triết học Mác – Lê nin, thế nào là phát triển?
- Em tán thành hay không tán thành các ý kiến sau? Tại sao?
- Thế nào là “thống nhất” giữa các mặt đối lập? Cho ví dụ?
- Em giải thích thế nào về việc này?
- Hãy điều tra thực tế ở địa phương em về việc thực hiện một số chủ trương, chính sách của Đảng...