Em hãy cùng các bạn lập kế hoạch giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong lớp, trong trường hoặc những người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.
Câu 3: Em hãy cùng các bạn lập kế hoạch giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong lớp, trong trường hoặc những người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.
Bài làm:
Kế hoạch giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở trường em.
Đầu tiên, khảo sát, tìm hiểu và lên danh sách 20 bạn có hoàn cảnh khó khăn nhất trường để giúp đỡ.
Sau khi lên danh sách xong, viết đơn xin nhà trường xem xét để giảm học phí cho các bạn.
Nhờ sự can thiệp của một số thầy cô để kêu gọi sự giúp đỡ từ bên ngoài của các mạnh tường quân.
Giờ sinh hoạt cuối tuần kêu gọi các bạn học sinh trong trường quyên góp sách vở, đồ dùng học tập, quần áo còn sử dụng được để giúp đỡ các bạn.
Thời gian ủng hộ kéo dài trong hai tuần, cử các bạn đại diện từng lớp nhận sự đóng góp của các bạn. Sau khi nhận được sự hỗ trợ và nhận được sự giúp đỡ từ mọi người, chúng em sẽ tổng kết lại tất cả những gì nhận được và có kế hoạch phân chia cụ thể cho các bạn.
Xem thêm bài viết khác
- Hiện nay, có một số người chung sống với nhau như vợ chồng nhưng không muốn đăng kí kết hôn vì ngại sự ràng buộc của pháp luật. Em có đồng tình với cách sống này không? Vì sao?
- Hãy phân tích tác động trở lại của ý thức xã hội đối với tồn tại xã hội?
- Bài 1: Thế giới quan duy vật và phương pháp luận biện chứng
- Bài 8: Tồn tại xã hội và ý thức xã hội
- Bài 13: Công dân với cộng đồng Giáo dục công dân lớp 10
- Bài 4: Nguồn gốc vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng
- Trong cuộc sống hàng ngày, ta cần phải phê bình và tự phê bình như thế nào mới phù hợp với quan điểm phủ định biện chứng?
- Theo em, việc làm nào là đúng, việc làm nào sai trong các câu sau? Vì sao?
- Trước đây, quan niệm về một gia đình có phúc là “con đàn, cháu đống”. Em thấy quan niệm này còn phù hợp trong xã hội ngày nay không? Vì sao?
- Thế nào là chất và lượng của sự vật và hiện tượng? Cho ví dụ?
- Bài 14: Công dân với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc
- Em giải thích thế nào về việc này?