Em hiểu thế nào là quyền tự do ngôn luận? Hãy đánh dấu X vào những việc làm thể hiện tự do ngôn luận của công dân:
104 lượt xem
II. Tìm hiểu quyền tự do ngôn luận
1. Thế nào là quyền tự do ngôn luận?
a. Giải thích thuật ngữ:
- Em hiểu thế nào là quyền tự do ngôn luận?
- Hãy đánh dấu X vào những việc làm thể hiện tự do ngôn luận của công dân:
A. Góp ý về việc làm sai của người khác | |
B. Phát biểu ý nghĩa xây dựng bài | |
C. Viết đơn kiện lên tòa án về hành vi sai phạm của người khác | |
D. Thảo luận về kế hoạch tổ chức hoạt động bảo vệ môi trường | |
E. Chất vấn ban cán sự lớp trong buổi sinh hoạt thường kì | |
G. Thắc mắc với cô giáo về kết quả bài kiểm tra 1 tiết | |
H. Góp ý về dự thảo văn bản pháp luật | |
I. Nói những điều không có căn cứ về bạn bè trên Facebook | |
K. Phản ánh trên phương diện thông tin đại chúng về việc tiết kiệm điện, nước |
Bài làm:
- Quyền tự do ngôn luận là quyền của công dân được tham gia bàn bạc, thảo luận, đóng góp ý kiến vào những vấn đề chung của đất nước, xã hội.
- Đánh dấu X vào bảng:
A. Góp ý về việc làm sai của người khác | |
B. Phát biểu ý kiến xây dựng bài | |
C. Viết đơn kiện lên tòa án về hành vi sai phạm của người khác | X |
D. Thảo luận về kế hoạch tổ chức hoạt động bảo vệ môi trường | X |
E. Chất vấn ban cán sự lớp trong buổi sinh hoạt thường kì | |
G. Thắc mắc với cô giáo về kết quả bài kiểm tra 1 tiết | |
H. Góp ý về dự thảo văn bản pháp luật | x |
I. Nói những điều không có căn cứ về bạn bè trên Facebook | |
K. Phản ánh trên phương tiện thông tin đại chúng về việc tiết kiệm điện, nước | X |
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, những trường hợp đó có phải là thiếu trung thực không? Vì sao?
- Kể một trường hợp mà em đã thiếu trung thực. Nếu được làm lại, em thấy mình nên làm như thế nào trong trường hợp đó?
- Bài hòa tấu của lớp chơi nghe như thế nào? Điều gì sẽ xảy ra nếu có bạn không làm theo hiệu lệnh, không cùng một nhịp và không cùng cường độ?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 8: Tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội
- Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo được thể hiện như thế nào trong các văn bản pháp luật trên? Pháp luật quy định như thế nào về những hành vi vi phạm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo?
- Tình hữu nghị có ý nghĩa như thế nào đối với: Sự phát triển của các dân tộc, các quốc gia trên thế giới?
- Ngoài những thông tin có được trong các ô chữ trên về bộ máy nhà nước, em còn biết thêm những gì về bộ máy nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay?
- Tìm những biểu hiện cụ thể của liêm khiết và trái tim liêm khiết (trong nhà trường, gia đình, xã hội) rồi ghi vào vở theo mẫu sau:
- Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh không tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
- Em suy nghĩ như thế nào vê cách sống của Mạc Đĩnh Chi? Cách sống có thể hiện phẩm chất gì của ông?
- Theo em, kỉ luật có làm mất tự do của mỗi người không? Cuộc sống cần kỉ luật không? Vì sao?
- Tục ngữ có câu: "Kính trên nhường dưới". Theo câu tục ngữ này, muốn khuyên chúng ta điều gì? Em đã có những vận dụng ý nghĩa của câu tục ngữ ngày vào cuộc sống như thế nào?