Em hãy cùng các bạn trong nhóm, trong lớp thảo luận để lập kế hoạch hoạt động thể hiện tình đoàn kết hữu nghị với các bạn lớp khác
2. Lập kế hoạch
Em hãy cùng các bạn trong nhóm, trong lớp thảo luận để lập kế hoạch hoạt động thể hiện tình đoàn kết hữu nghị với các bạn lớp khác, các bạn trường và địa phương khác, sau đó hành động theo kế hoạch đã lập ra theo mẫu:
Bài làm:
Ví dụ:
Tên hoạt động: "Vì một ngôi trường xanh"
Người phụ trách, người tham gia:
- Người phụ trách: Cô Đặng Thị Thảo Nhi (chủ nhiệm lớp 8B)
- Người tham gia: Học sinh lớp 8B và học sinh lớp 8A.
Thời gian, địa điểm:
- Thời gian: 7giờ 30 phút ngày 20/8/2019
- Địa điểm: Sân vườn trường Trung học cơ sở Đặng Thai Mai
Nội dung hoạt động:
- Các lớp 8A và 8B sẽ tiến hành tổ chức trồng cây trong khuôn viên trường
- Cả hai lớp cùng phân công nhiệm vụ và trồng được 10 cây xà cừ theo dự kiến.
Ý nghĩa của hoạt động: Tăng tinh thần đoàn kết, giao lưu hợp tác của hai lớp 8A và 8B, giúp các thành viên hai lớp yêu quý, gần gũi nhau hơn và cùng giúp đỡ nhau trong học tập và sinh hoạt tập thể.
Xem thêm bài viết khác
- Tình hữu nghị có ý nghĩa như thế nào đối với: Sự phát triển của các dân tộc, các quốc gia trên thế giới?
- Trong thông tin 1. bom mìn còn sót lại ở Quảng Bình đã gây ra những hậu quả gì? Các vụ nổ bom mìn gây tử vong cho trẻ em ở Quảng Bình xuất phát từ nguyên nhân nào?
- Trong thời gian 5 phút, hãy ghép các chữ đứng liền nhau trong ma trận dưới đây để tạo thành những từ/cụm từ liên quan đến các quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do ngôn luận
- Đọc câu nói sau của Sybil Stamton và ngẫm xem đối với em, kỉ luật thường là gì?
- Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống trên với khách và thông báo với bố mẹ ra sao? Hãy giải thích cách ứng xử của em?
- Em hãy cùng các bạn trong nhóm, trong lớp thảo luận để lập kế hoạch hoạt động thể hiện tình đoàn kết hữu nghị với các bạn lớp khác
- Trong các hoạt động mà em vẫn tham gia trong quá trình học tập ở nhà trường dưới đây, những hành vi nào được rèn luyện, hình thành và phát triển trong các hoạt động đó?
- Tìm dấu hiệu chung/ cơ bản nhất của tín ngưỡng, tôn giáo. Lập bảng so sánh những điểm khác nhau giữa tín ngưỡng và tôn giáo
- Hãy chỉ ra những biện pháp rèn luyện để có được sự tự giác, năng động, sáng tạo và hiệu quả trong học tập mà em cho là khả thi
- Theo em, cần làm gì để học sinh tự giác thực hiện nội quy tốt hơn? Em thường đặt ra kỉ luật gì cho chính mình? Điều đó giúp ích được gì cho bản thân em?
- Theo em, những trường hợp đó có phải là thiếu trung thực không? Vì sao?
- Mỗi nhóm hãy lựa chọn một trong hai tình huống sau để xây dựng và tổ chức đóng vai theo kịch bản để đưa ra hướng giải quyết tình huống theo hình thức tư vấn pháp luật