Hãy chỉ ra những biện pháp rèn luyện để có được sự tự giác, năng động, sáng tạo và hiệu quả trong học tập mà em cho là khả thi
2. Tuyên truyền các biện pháp rèn luyện hành vi
Hãy chỉ ra những biện pháp rèn luyện để có được sự tự giác, năng động, sáng tạo và hiệu quả trong học tập mà em cho là khả thi
Biểu hiện | Biện pháp rèn luyện |
Tự giác | |
Năng động | |
Sáng tạo | |
Học hiệu quả |
Bài làm:
Biểu hiện | Biện pháp rèn luyện |
Tự giác | Luôn ý thức những việc mình phải làm Tự chủ động làm việc, học tập không cần người khác nhắc nhở |
Năng động | Cố gắng hòa mình vào các hoạt động tập thể Luôn hoạt động tích cực |
Sáng tạo | Luôn mày mò, tìm tòi những điều mới lạ Dám nghĩ, dám làm |
Học hiệu quả | Luôn có ý thức học tập Học từ thầy cô, học từ sách vở và học từ bạn |
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy viết một bài luận ngắn trình bày suy nghĩ của mình về câu nói "Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình"
- Từ câu chuyện "Chuyện về một nữ công nhân làm việc tại Nhà máy chế biến đồ đông lạnh" nêu trên, em hãy nêu ý nghĩa và vai trò của tôn trọng
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 5: Tình hữu nghị giữa các dân tộc
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 9: Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do ngôn luận Soạn VNEN GDCD 8
- Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh không tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
- Điền vào chỗ trống những điều học sinh cần tôn trọng:
- Theo em, hành vi tôn trọng được thể hiện ở chỗ nào, câu nói nào trong câu chuyện trên?
- Vì sao anh tiều phu lại không nhận rìu vàng và rìu bạc? Việc anh của anh thể hiện phẩm chất gì?
- Nếu em là Mai, em sẽ làm gì trong tình huống trên?
- Theo em, những trường hợp đó có phải là thiếu trung thực không? Vì sao?
- Các bức ảnh dưới đây thể hiện nội dung gì?
- Hiện nay, Việt Nam có quan hệ hữu nghị với bao nhiêu nước? Nêu ví dụ về mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với một nước hoặc một tổ chức quốc tế mà em biết