Hiện nay, Việt Nam có quan hệ hữu nghị với bao nhiêu nước? Nêu ví dụ về mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với một nước hoặc một tổ chức quốc tế mà em biết
b. Đọc thông tin và trả lời câu hỏi:
- Hiện nay, Việt Nam có quan hệ hữu nghị với bao nhiêu nước?
- Nêu ví dụ về mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với một nước hoặc một tổ chức quốc tế mà em biết?
- Em hãy cho biết chính sách của Đảng, Nhà nước ta về hòa bình hữu nghị với các nước trên thế giới như thế nào? Hãy gạch chân những từ, cụm từ chỉ điều đó.
- Từ những thông tin trên, em hiểu thế nào là tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới?
Bài làm:
- Hiện nay, Việt Nam có quan hệ hữu nghị với trên 186 nước thuộc tất cả các châu lục.
- Ví dụ: Viết Nam có mối quan hệ hệ hữu nghị thân thiết với Lào, Cu Ba, Nga, tổ chức thương mại thế giới WTO...
- Chính sách của Đảng, Nhà nước ta về hòa bình hữu nghị với các nước trên thế giới:
- Đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập, hợp tác trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.
- Là bạn, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm...
- Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới là quan hệ bạn bè thân thiện giữa nước này với nước khác .
Xem thêm bài viết khác
- Thảo luận nhóm để lựa chọn hoạt động, liệt kê những việc cần làm và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong bảng sau:
- Trong các hoạt động mà em vẫn tham gia trong quá trình học tập ở nhà trường dưới đây, những hành vi nào được rèn luyện, hình thành và phát triển trong các hoạt động đó?
- Sự chia sẻ, trực tiếp vào cuộc của các quốc gia nhằm cứu giúp những nạn nhân động đất và sóng thần ở Nhật Bản đã thể hiện điều gì?
- Hãy cho biết giữa đoàn kết và hợp tác có mối quan hệ như thế nào? (kHoanh tròn vào chữ cái trước những ý kiến em tán thành)
- Hãy viết về những người trong gia đình em, những người sống xung quanh em, hoặc gương người tốt, việc tốt được đăng trên các phương tiện truyền thông mà em biết...
- Trao đổi với bạn bên cạnh để hoàn thành bảng sau:
- Thảo luận nhóm để giúp Nam có được quyết định đúng đắn vì thấy được ý nghĩa của việc tham gia các hoạt động này?
- Trong thông tin 1. bom mìn còn sót lại ở Quảng Bình đã gây ra những hậu quả gì? Các vụ nổ bom mìn gây tử vong cho trẻ em ở Quảng Bình xuất phát từ nguyên nhân nào?
- Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
- Theo em, hành vi tôn trọng được thể hiện ở chỗ nào, câu nói nào trong câu chuyện trên?
- Vì sao Mạnh lại nói không đúng sự thật? Nếu em là Hùng, em sẽ cảm thấy thế nào và có suy nghĩ gì về việc làm của Mạnh?
- Em hiểu thế nào là quyền tự do ngôn luận? Hãy đánh dấu X vào những việc làm thể hiện tự do ngôn luận của công dân: