Hằng ngày, em đã làm tốt việc tôn trọng chưa? Hãy kể tên những việc làm thể hiện sự tôn trọng và chưa tôn trọng của em
D. Hoạt động vận dụng
1. Nhận diện bản thân
a. Hằng ngày, em đã làm tốt việc tôn trọng chưa?
b. Hãy kể tên những việc làm thể hiện sự tôn trọng và chưa tôn trọng của em
c. Tìm hiểu những giải pháp để khắc phục cách hành động thiếu tôn trọng của bản thân
Bài làm:
a. Hẳng ngày, em đã làm khá tốt việc tôn trọng
b. Những việc làm thể hiện sự tôn trọng và chưa tôn trọng của em:
Việc làm tôn trọng | Việc làm chưa tôn trọng |
|
|
c. Để khắc phục các hành động thiếu tôn trọng, em cần phải:
- Hạn chế nói chuyện, tập trung lắng nghe cô giáo giảng bài để hiểu nhanh hơn và học tốt hơn.
- Phân chia thời gian chơi và làm việc hợp lí, phải biết giúp đỡ bố mẹ nhiều hơn
Xem thêm bài viết khác
- Tục ngữ có câu: "Kính trên nhường dưới". Theo câu tục ngữ này, muốn khuyên chúng ta điều gì? Em đã có những vận dụng ý nghĩa của câu tục ngữ ngày vào cuộc sống như thế nào?
- Sưu tâm tranh ảnh, số liệu về những hoạt động thể hiện tình đoàn kết hữu nghị của nhân dân ta với nhân dân các nước trên thế giới
- Tìm dấu hiệu chung/ cơ bản nhất của tín ngưỡng, tôn giáo. Lập bảng so sánh những điểm khác nhau giữa tín ngưỡng và tôn giáo
- Em sẽ làm gì khi bị một bạn nói xấu em với các bạn khác? Em suy nghĩ thế nào về người bạn ấy? Em sẽ ứng xử với bạn ấy như thế nào để bạn tôn trọng em và thấy mình cũng được tôn trọng
- Trong các biểu hiện dưới đây, biểu hiện nào em đã thể hiện trong học tập và lao động? Em hãy đánh dấu (X) vào ô phù hợp
- Em suy nghĩ như thế nào vê cách sống của Mạc Đĩnh Chi? Cách sống có thể hiện phẩm chất gì của ông?
- Em thích thái độ của các bạn khi chuyển hộp bút trong lần nào? Vì sao?
- Hãy đọc các trường hợp dưới đây và cho biết:
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 9: Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do ngôn luận Soạn VNEN GDCD 8
- Mệnh đề sau có đúng không? Vì sao? "Sáng tạo để tăng năng suất lao động nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng, có vậy sáng tạo mới hiệu quả".
- Trao đổi với bạn bên cạnh để hoàn thành bảng sau:
- Trường em, lớp học của em có những quy định gì cho học sinh? Các em thường thực hiện những nội quy này như thế nào? Tại sao có bạn thưc hiện tốt, có bạn thực hiện chưa tốt?