Em cảm nhận gì sau hoạt động này? Em thích nhất thông điệp của nhóm nào? Vì sao?
4. Viết thông điệp
- Cách tiến hành:
- Chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm viết một thông điệp của mình để thể hiện sự tôn trọng và mong muốn được mọi người tôn trọng vào giấy A0.
- từng nhóm lần lượt gắn thông điệp của nhóm lên trên bảng
- Các nhóm đọ thông điệp của các nhóm khác
- Trả lời câu hỏi:
- Em cảm nhận gì sau hoạt động này?
- Em thích nhất thông điệp của nhóm nào? Vì sao?
Bài làm:
Ví dụ:
- Một số thông điệp thể hiện sự tôn trọng là:
- Muốn người khác tôn trọng mình thì mình phải biết tôn trọng người khác.
- Cần phải tôn trọng mọi người ở mọi nơi mọi lúc
- Tôn trọng người khác là sự tôn trọng mình.
- Mọi người cần tôn trọng lẫn nhau để xã hội phát triển
- ...............
- Sau hoạt động này, em càng hiểu hơn sự tôn trọng trong cuộc sống. Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn, xã hội sẽ phát triển hơn nếu ai cũng tôn trọng người khác và tôn trọng chính mình.
- Trong những câu thông điệp trên em thích nhất là câu: "Muốn người khác tôn trọng mình thì mình phải biết tôn trọng người khác" vì đây vừa là một lời răn dạy và một lời cảnh báo đối với những người không biết tôn trọng người khác. Người xưa có câu "có đi có lại" do đó, khi mình khinh thường, mỉa mai, miệt thị người khác thì sẽ chẳng bao giờ nhận được sự tôn trọng từ họ và sẽ không có được cuộc sống tốt đẹp.
Xem thêm bài viết khác
- Mệnh đề sau có đúng không? Vì sao? "Sáng tạo để tăng năng suất lao động nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng, có vậy sáng tạo mới hiệu quả".
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 4: Đoàn kết và hợp tác
- Tìm những biểu hiện cụ thể của liêm khiết và trái tim liêm khiết (trong nhà trường, gia đình, xã hội) rồi ghi vào vở theo mẫu sau:
- Vì sao anh tiều phu lại không nhận rìu vàng và rìu bạc? Việc anh của anh thể hiện phẩm chất gì?
- Các nhóm thảo luận xây dựng mỗi nhóm một tình huống để giúp bạn Hồng và Hà hoàn thiện đoạn kịch trên
- Theo em, kỉ luật có làm mất tự do của mỗi người không? Cuộc sống cần kỉ luật không? Vì sao?
- Sử dụng quyền tự do ngôn luận theo quy định của pháp luật sẽ làm hạn chế quyền tự do và quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội của công dân
- Hãy xác định một thói quen cần hình thành hoặc thay đổi. Theo em, điều khó khăn nhất trong việc hình thành hoặc thay đổi thói quen này là gì?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 7: Học tập và làm việc sáng tạo, hiệu quả Giáo dục công dân lớp 8
- Vì sao Quân lại nói dối mẹ và cô giáo? Nếu là Quân, em sẽ cảm thấy như thế nào khi mẹ, cô giáo và các bạn phát hiện ra sự thật?
- Thảo luận và liệt kê những biểu hiện của tình hữu nghị theo bảng sau:
- Trong các hoạt động mà em vẫn tham gia trong quá trình học tập ở nhà trường dưới đây, những hành vi nào được rèn luyện, hình thành và phát triển trong các hoạt động đó?