Em cảm nhận gì sau hoạt động này? Em thích nhất thông điệp của nhóm nào? Vì sao?
4. Viết thông điệp
- Cách tiến hành:
- Chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm viết một thông điệp của mình để thể hiện sự tôn trọng và mong muốn được mọi người tôn trọng vào giấy A0.
- từng nhóm lần lượt gắn thông điệp của nhóm lên trên bảng
- Các nhóm đọ thông điệp của các nhóm khác
- Trả lời câu hỏi:
- Em cảm nhận gì sau hoạt động này?
- Em thích nhất thông điệp của nhóm nào? Vì sao?
Bài làm:
Ví dụ:
- Một số thông điệp thể hiện sự tôn trọng là:
- Muốn người khác tôn trọng mình thì mình phải biết tôn trọng người khác.
- Cần phải tôn trọng mọi người ở mọi nơi mọi lúc
- Tôn trọng người khác là sự tôn trọng mình.
- Mọi người cần tôn trọng lẫn nhau để xã hội phát triển
- ...............
- Sau hoạt động này, em càng hiểu hơn sự tôn trọng trong cuộc sống. Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn, xã hội sẽ phát triển hơn nếu ai cũng tôn trọng người khác và tôn trọng chính mình.
- Trong những câu thông điệp trên em thích nhất là câu: "Muốn người khác tôn trọng mình thì mình phải biết tôn trọng người khác" vì đây vừa là một lời răn dạy và một lời cảnh báo đối với những người không biết tôn trọng người khác. Người xưa có câu "có đi có lại" do đó, khi mình khinh thường, mỉa mai, miệt thị người khác thì sẽ chẳng bao giờ nhận được sự tôn trọng từ họ và sẽ không có được cuộc sống tốt đẹp.
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, những điều Bác Hồ dạy ở câu chuyện trên có ý nghĩa gì đối với kết quả lao động nói chung?
- Vì sao Mạnh lại nói không đúng sự thật? Nếu em là Hùng, em sẽ cảm thấy thế nào và có suy nghĩ gì về việc làm của Mạnh?
- Sự dung hòa giữa các tôn giáo lớn ở Việt Nam được thể hiện như thế nào? Nhà nước có trách nhiệm gì đối với việc thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, cô giáo của công dân?
- Các hình ảnh trên mô tả điều gì? Hãy chỉ ra những chi tiết mô tả điều đó. Em hãy đặt tên cho hình ảnh số 2 và nêu thông điệp của hình ảnh
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 11: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 9: Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do ngôn luận Soạn VNEN GDCD 8
- Em có đồng tình với thái độ của Tiến không? Vì sao? Nếu là một thành viên trong nhóm, em sẽ nói gì với Tiến?
- Mệnh đề sau có đúng không? Vì sao? "Sáng tạo để tăng năng suất lao động nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng, có vậy sáng tạo mới hiệu quả".
- Hãy xây dựng kế hoạch rèn luyện tính trung thực của em trong cuộc sống hằng ngày theo mẫu dưới đây:
- Các bức ảnh dưới đây thể hiện nội dung gì?
- Xác định một hành vi mà em cho là mình đã rất tùy tiện thực hiện. Xác định mục tiêu mà em mong muốn thay đổi hành vi này
- Theo em, những trường hợp đó có phải là thiếu trung thực không? Vì sao?