Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh không tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
Nhiệm vụ 2: Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh không tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
| Hành vi không tuân thủ kỉ luật | Giải thích |
| Linh hay hẹn lần lữa khi thực hiện việc gì đó | Người hay hẹn đi hẹn lại trong công việc chứng tỏ không tuân thủ cam kết, lời nói hay lịch hẹn mà mình đã đưa ra. |
| ................... | ................... |
Bài làm:
| Hành vi không tuân thủ kỉ luật | Giải thích |
| Linh hay hẹn lần lữa khi thực hiện việc gì đó | Người hay hẹn đi hẹn lại trong công việc chứng tỏ không tuân thủ cam kết, lời nói hay lịch hẹn mà mình đã đưa ra. |
| Mỗi lần đi sinh hoạt câu lạc bộ Văn nghệ, Thủy đều đến muộn | Người hay đến muộn và bắt cả tập thể phải đợi là người không tôn trọng người khác, không tôn trọng kỉ luật chung, chỉ làm theo sở thích của mình. |
| Đến thăm lăng Bác nhưng Nam và Tuấn nói ầm ầm gây mất trật tự | Vào những nơi trang trọng, mỗi người phải có ý thức và giữ trật tự tránh ảnh hưởng đến người khác. Người gây ồn ào là những người không có tính kỉ luật. |
| Bỏ học đi chơi | Học tập là quyền lợi và nghĩa vụ của học sinh, giúp học sinh nâng cao kiến thức. Người bỏ học là người không có kỉ luật và tôn trọng. |
Xem thêm bài viết khác
- Tìm hiểu nội dung Luật Phòng, chống tham nhũng có liên quan đến bài học và cuộc phòng, chống tham nhũng đang được tiến hành hiện nay ở nước ta
- Khoanh vào những hành vi vi phạm pháp luật về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và hóa chất độc hại
- Em hãy mô tả việc làm của mình thể hiện các biểu hiện tương ứng theo bảng dưới đây:
- Em hãy viết một bài báo miêu tả tưởng tượng của em về cuộc sống con người trong xã hội tương lai sẽ ra sao nếu con người thường xuyên sử dụng hóa chất trong cuộc sống hàng ngày
- Sử dụng quyền tự do ngôn luận theo quy định của pháp luật sẽ làm hạn chế quyền tự do và quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội của công dân
- Theo em, cần làm gì để học sinh tự giác thực hiện nội quy tốt hơn? Em thường đặt ra kỉ luật gì cho chính mình? Điều đó giúp ích được gì cho bản thân em?
- Dưới đây là một số hình ảnh tín ngưỡng và tôn giáo ở Việt Nam. Các nhóm hãy điền số của hình ảnh cho phù hợp với tín ngưỡng và loại hình tôn giáo để hoàn thành phiếu học tập số 4.
- Mô tả các bức ảnh (công việc mà các thành viên trong ảnh đang làm? Họ là ai và là thành viên của tổ chức đoàn thể nào? Hoạt động của họ nhằm mục đích gì?
- Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống trên? Vì sao? (trang 9)
- Thảo luận theo nhóm để hoàn thành bảng sau:
- Bài hòa tấu của lớp chơi nghe như thế nào? Điều gì sẽ xảy ra nếu có bạn không làm theo hiệu lệnh, không cùng một nhịp và không cùng cường độ?
- Hãy chỉ ra những biện pháp rèn luyện để có được sự tự giác, năng động, sáng tạo và hiệu quả trong học tập mà em cho là khả thi