Bản chất của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được thể hiện như thế nào trong điêu 2, điều 3 của Hiến pháp năm 2013?
b. Đọc Điều 2 (khoản 1, 2), Điều 3 của Hiến pháp năm 2013 và thảo luận nhóm để hoàn thành phiếu học tập số 2:
Phiếu học tập số 2
Bản chất của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được thể hiện như thế nào trong điêu 2, điều 3 của Hiến pháp năm 2013?
Bài làm:
Bản chất của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là:
- Là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân
- Quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân mà nền tảng chính là liên minh giữa giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và đội ngũ tri thức.
- Xây dựng nhà nước dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh...
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy viết một bài báo miêu tả tưởng tượng của em về cuộc sống con người trong xã hội tương lai sẽ ra sao nếu con người thường xuyên sử dụng hóa chất trong cuộc sống hàng ngày
- Hãy nêu ý nghĩa của bài hát: "Trái đất này là của chúng mình"
- Em thích thái độ của các bạn khi chuyển hộp bút trong lần nào? Vì sao?
- Theo em, hành vi nào dưới đây thể hiện sự tự giác, sáng tạo, năng động, năng suất, chất lượng, hiệu quả. Hãy viết từ (có thể nhiều hơn một từ) vào ô bên cạnh và giải thích vì sao chọn (các) từ đó?
- Bộ máy nhà nước được chia làm mấy cấp? Cấp trung ương gồm những cơ quan nào? Cấp huyện( quận, thị xã) gồm có những cơ quan nào? Cấp xã (phường, thị trấn) gồm những cơ quan nào?
- Hãy kể về một hoạt động tập thể, hoạt động xã hội mà em đã tham gia và chia sẻ với các bạn về những gì mình đã trải nghiệm khi tham gia các hoạt động đó?
- Em hãy tìm thông tin và điền vào cột trong bảng sau cho phù hợp:
- Vì sao em Quang Bảo Khang lại tử vong? Em có suy nghĩ gì về hành vi của Khang và Lăng?
- Những hình ảnh trên cho biết công dân thực hiện quyền tự do ngôn luận của mình bằng phương thức nào?
- Sưu tầm các câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nói về sự tôn trọng
- Theo em, những hành vi nào dưới đây thể hiện tính tự giác, năng động, sáng tạo, năng suất và hiêu quả hoặc ngược lại
- Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh không tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?