Theo em, cần làm gì để học sinh tự giác thực hiện nội quy tốt hơn? Em thường đặt ra kỉ luật gì cho chính mình? Điều đó giúp ích được gì cho bản thân em?
3/ Theo em, cần làm gì để học sinh tự giác thực hiện nội quy tốt hơn?
4/ Em thường đặt ra kỉ luật gì cho chính mình? Điều đó giúp ích được gì cho bản thân em?
5/ Theo em, kỉ luật của cá nhân và kỉ luật của nhà trường có thống nhất với nhau không. Hãy nêu ví dụ cụ thể.
Bài làm:
3/ Theo em, để học sinh tự giác thực hiện nội quy tốt hơn, chúng ta nên nâng cao nhận thức để giúp các bạn học sinh hiểu được vai trò của kỉ luật. Đồng thời, bên cạnh giáo dục, chúng ta cần phải răn đe bằng cách đưa ra những hình thức xử phạt cụ thể đối với những trường hợp vi phạm.
4/ Em thường đặt ra cho mình kỉ luật:
- Phải lên kế hoạch làm việc từng ngày
- Không đi học muộn, không bỏ học
- Mỗi ngày dành 1 tiếng để tập thể dục
- Học bài đầy đủ trước khi đến lớp...
=> Điều đó giúp em có sức khỏe tốt, không vi phạm nội quy của nhà trường và giúp việc học hành ngày càng tiến bộ hơn.
5/ Theo em, kỉ luật cá nhân và kỉ luật của trường thống nhất với nhau.
Ví dụ: Em và nhà trường đều đặt ra kỉ luật là: Phải luôn luôn đi học đúng giờ, không được bỏ học đi chơi.
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, những trường hợp đó có phải là thiếu trung thực không? Vì sao?
- Hành vi của các cá nhân trong mỗi bức ảnh trên có thể gây ra những hậu quả gì?
- Đọc câu nói sau của Sybil Stamton và ngẫm xem đối với em, kỉ luật thường là gì?
- Theo em, những hành vi nào dưới đây thể hiện tính tự giác, năng động, sáng tạo, năng suất và hiêu quả hoặc ngược lại
- Hãy xác định những biểu hiện của đoàn kết, không/thiếu đoàn kết và ghi vào bảng theo mẫu dưới đây:
- Thảo luận nhóm để lựa chọn hoạt động, liệt kê những việc cần làm và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong bảng sau:
- Nếu là bạn của M, em sẽ làm gì? Nếu là bạn B, em sẽ làm gì?
- Em hãy viết một bài báo miêu tả tưởng tượng của em về cuộc sống con người trong xã hội tương lai sẽ ra sao nếu con người thường xuyên sử dụng hóa chất trong cuộc sống hàng ngày
- Em suy nghĩ và hành động thế nào khi nhiều quan điểm/ sở thích của em không giống quan điểm/ sở thích với bạn thân của em?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 4: Đoàn kết và hợp tác
- Theo em, những điều Bác Hồ dạy ở câu chuyện trên có ý nghĩa gì đối với kết quả lao động nói chung?
- Trong các biểu hiện dưới đây, biểu hiện nào em đã thể hiện trong học tập và lao động? Em hãy đánh dấu (X) vào ô phù hợp