Trường em, lớp học của em có những quy định gì cho học sinh? Các em thường thực hiện những nội quy này như thế nào? Tại sao có bạn thưc hiện tốt, có bạn thực hiện chưa tốt?
C. Hoạt động luyện tập
1. Tìm hiểu kỉ luật của nhà trường và kỉ luật của bản thân
1/ Trường em, lớp học của em có những quy định gì cho học sinh?
2/ Các em thường thực hiện những nội quy này như thế nào? Tại sao có bạn thưc hiện tốt, có bạn thực hiện chưa tốt?
Bài làm:
1/ Trường em, lớp học cua em có những quy định:
1. Đi học chuyên cần, đúng giờ quy định. Nghỉ học phải có xin phép của bố (mẹ);
2. Ôn bài và soạn sách vở đầy đủ trước khi đến lớp;
3. Giữ kỷ luật trật tự, tập trung chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu;
4. Lễ phép với thầy cô giáo, các cô bác cán bộ, nhân viên và khách tới trường;
5. Thực hiện tốt nếp sống thanh lịch - văn minh, nói lời hay - làm việc tốt, đoàn kết thân ái với các bạn;
6. Không ăn quà vặt, không vứt rác bừa bãi, không bôi bẩn lên tường, đi vệ sinh đúng nơi quy định...;
7. Đến trường phải đi dép có quai, trang phục gọn gàng, mặc đồng phục vào ngày thứ hai và thứ sáu hàng tuần;
8. Giữ gìn và bảo vệ tài sản của nhà trường, có ý thức chăm sóc bảo vệ cây cối;
9. Chấp hành tốt luật giao thông. Tích cực tham gia phòng chống ma tuý và tệ nạn xã hội, thực hiện tốt việc phòng tránh tai nạn thương tích, biết tự phòng vệ và có trách nhiệm với bản thân;
10. Nhiệt tình tham gia xây dựng "Trường học thân thiện-Học sinh tích cực".
2/ Các em thực hiện nội quy này bằng cách tuân thủ và làm theo đúng với những điều đã quy định. Sở dĩ, có những bạn thực hiện tốt, có bạn thực hiện tốt những quy định của trường vì ý thức của các bạn khác nhau. Những bạn có ý thức tốt sẽ luôn tuân thủ và thực hiện tốt, ngược lại những bạn không thực hiện tốt những quy định của trường là những bạn đó có ý thức kém, luôn tìm cách phá bỏ nguyên tắc và phá vỡ kỉ luật.
Xem thêm bài viết khác
- Hiện nay, Việt Nam có quan hệ hữu nghị với bao nhiêu nước? Nêu ví dụ về mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với một nước hoặc một tổ chức quốc tế mà em biết
- Hãy kể về một hoạt động tập thể, hoạt động xã hội mà em đã tham gia và chia sẻ với các bạn về những gì mình đã trải nghiệm khi tham gia các hoạt động đó?
- Theo em, những điều Bác Hồ dạy ở câu chuyện trên có ý nghĩa gì đối với kết quả lao động nói chung?
- Hãy vẽ một bức tranh với chủ đề "Em và cộng đồng" trong đó có các hoạt động mà em và các bạn có thể tham gia để cải thiện môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh em
- Em hãy cùng các bạn trong nhóm, trong lớp thảo luận để lập kế hoạch hoạt động thể hiện tình đoàn kết hữu nghị với các bạn lớp khác
- Em hãy tìm thông tin và điền vào cột trong bảng sau cho phù hợp:
- Sự dung hòa giữa các tôn giáo lớn ở Việt Nam được thể hiện như thế nào? Nhà nước có trách nhiệm gì đối với việc thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, cô giáo của công dân?
- Trong thông tin 1. bom mìn còn sót lại ở Quảng Bình đã gây ra những hậu quả gì? Các vụ nổ bom mìn gây tử vong cho trẻ em ở Quảng Bình xuất phát từ nguyên nhân nào?
- Xác định những việc học sinh cần làm để rèn luyện tính liêm khiết
- Vì sao Quân lại nói dối mẹ và cô giáo? Nếu là Quân, em sẽ cảm thấy như thế nào khi mẹ, cô giáo và các bạn phát hiện ra sự thật?
- Ghép các đoạn thông tin và hình ảnh sao cho phù hợp
- Điền vào chỗ trống những điều học sinh cần tôn trọng: