Em hiểu thế nào là quyền tự do ngôn luận? Hãy đánh dấu X vào những việc làm thể hiện tự do ngôn luận của công dân:
II. Tìm hiểu quyền tự do ngôn luận
1. Thế nào là quyền tự do ngôn luận?
a. Giải thích thuật ngữ:
- Em hiểu thế nào là quyền tự do ngôn luận?
- Hãy đánh dấu X vào những việc làm thể hiện tự do ngôn luận của công dân:
A. Góp ý về việc làm sai của người khác | |
B. Phát biểu ý nghĩa xây dựng bài | |
C. Viết đơn kiện lên tòa án về hành vi sai phạm của người khác | |
D. Thảo luận về kế hoạch tổ chức hoạt động bảo vệ môi trường | |
E. Chất vấn ban cán sự lớp trong buổi sinh hoạt thường kì | |
G. Thắc mắc với cô giáo về kết quả bài kiểm tra 1 tiết | |
H. Góp ý về dự thảo văn bản pháp luật | |
I. Nói những điều không có căn cứ về bạn bè trên Facebook | |
K. Phản ánh trên phương diện thông tin đại chúng về việc tiết kiệm điện, nước |
Bài làm:
- Quyền tự do ngôn luận là quyền của công dân được tham gia bàn bạc, thảo luận, đóng góp ý kiến vào những vấn đề chung của đất nước, xã hội.
- Đánh dấu X vào bảng:
A. Góp ý về việc làm sai của người khác | |
B. Phát biểu ý kiến xây dựng bài | |
C. Viết đơn kiện lên tòa án về hành vi sai phạm của người khác | X |
D. Thảo luận về kế hoạch tổ chức hoạt động bảo vệ môi trường | X |
E. Chất vấn ban cán sự lớp trong buổi sinh hoạt thường kì | |
G. Thắc mắc với cô giáo về kết quả bài kiểm tra 1 tiết | |
H. Góp ý về dự thảo văn bản pháp luật | x |
I. Nói những điều không có căn cứ về bạn bè trên Facebook | |
K. Phản ánh trên phương tiện thông tin đại chúng về việc tiết kiệm điện, nước | X |
Xem thêm bài viết khác
- Hằng ngày, em đã làm tốt việc tôn trọng chưa? Hãy kể tên những việc làm thể hiện sự tôn trọng và chưa tôn trọng của em
- Em hãy viết một bài báo miêu tả tưởng tượng của em về cuộc sống con người trong xã hội tương lai sẽ ra sao nếu con người thường xuyên sử dụng hóa chất trong cuộc sống hàng ngày
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 11: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại
- Chỉ ra các biểu hiện thiếu tôn trọng của một số lễ hội truyền thống ở nước ta hiện nay? Theo em, làm thế nào để nâng cao ý thức tôn trọng của người dân trong việc bảo tôn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp?
- Tại sao công dân được thực hiện quyền tự do ngôn luận lại phải theo quy định của pháp luật?
- Sưu tâm tranh ảnh, số liệu về những hoạt động thể hiện tình đoàn kết hữu nghị của nhân dân ta với nhân dân các nước trên thế giới
- Mệnh đề sau có đúng không? Vì sao? "Sáng tạo để tăng năng suất lao động nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng, có vậy sáng tạo mới hiệu quả".
- Em hãy tìm hiểu nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Giỗ tổ Hùng Vương và vẽ một bức tranh tuyên truyền, cổ động cho ngày lễ này
- Hãy xác định những biểu hiện của đoàn kết, không/thiếu đoàn kết và ghi vào bảng theo mẫu dưới đây:
- Tý cho rằng "sợi dây kéo diều xuống", nhưng theo em, sợi dây diều kéo diều xuống hay giúp diều bay cao? Vì sao?
- Em suy nghĩ và hành động thế nào khi nhiều quan điểm/ sở thích của em không giống quan điểm/ sở thích với bạn thân của em?
- Theo em, những trường hợp đó có phải là thiếu trung thực không? Vì sao?