Em hiểu thế nào là quyền tự do ngôn luận? Hãy đánh dấu X vào những việc làm thể hiện tự do ngôn luận của công dân:
II. Tìm hiểu quyền tự do ngôn luận
1. Thế nào là quyền tự do ngôn luận?
a. Giải thích thuật ngữ:
- Em hiểu thế nào là quyền tự do ngôn luận?
- Hãy đánh dấu X vào những việc làm thể hiện tự do ngôn luận của công dân:
A. Góp ý về việc làm sai của người khác | |
B. Phát biểu ý nghĩa xây dựng bài | |
C. Viết đơn kiện lên tòa án về hành vi sai phạm của người khác | |
D. Thảo luận về kế hoạch tổ chức hoạt động bảo vệ môi trường | |
E. Chất vấn ban cán sự lớp trong buổi sinh hoạt thường kì | |
G. Thắc mắc với cô giáo về kết quả bài kiểm tra 1 tiết | |
H. Góp ý về dự thảo văn bản pháp luật | |
I. Nói những điều không có căn cứ về bạn bè trên Facebook | |
K. Phản ánh trên phương diện thông tin đại chúng về việc tiết kiệm điện, nước |
Bài làm:
- Quyền tự do ngôn luận là quyền của công dân được tham gia bàn bạc, thảo luận, đóng góp ý kiến vào những vấn đề chung của đất nước, xã hội.
- Đánh dấu X vào bảng:
A. Góp ý về việc làm sai của người khác | |
B. Phát biểu ý kiến xây dựng bài | |
C. Viết đơn kiện lên tòa án về hành vi sai phạm của người khác | X |
D. Thảo luận về kế hoạch tổ chức hoạt động bảo vệ môi trường | X |
E. Chất vấn ban cán sự lớp trong buổi sinh hoạt thường kì | |
G. Thắc mắc với cô giáo về kết quả bài kiểm tra 1 tiết | |
H. Góp ý về dự thảo văn bản pháp luật | x |
I. Nói những điều không có căn cứ về bạn bè trên Facebook | |
K. Phản ánh trên phương tiện thông tin đại chúng về việc tiết kiệm điện, nước | X |
Xem thêm bài viết khác
- Hãy cho biết ý kiến của em khi đọc câu nói sau của Erich Fromm
- Khi bị rò rỉ gas, mình nên làm gì và không nên làm gì? Khi bị ngộ độc thực phẩm, mình nên làm gì?
- Hãy cho biết giữa đoàn kết và hợp tác có mối quan hệ như thế nào? (kHoanh tròn vào chữ cái trước những ý kiến em tán thành)
- Từ câu chuyện trên, và từ trong cuộc sống, học tập hằng ngày, em hãy chỉ ra những biểu hiện cụ thể của trung thực và thiếu trung thực, rồi ghi vào giấy theo mẫu dưới đây:
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 6: Tuân thủ kỉ luật
- Vẽ sơ đồ tư duy thể hiện nội dung của bài học trong đó có nội dung các nhánh
- Em hãy tìm hiểu nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Giỗ tổ Hùng Vương và vẽ một bức tranh tuyên truyền, cổ động cho ngày lễ này
- Em suy nghĩ như thế nào vê cách sống của Mạc Đĩnh Chi? Cách sống có thể hiện phẩm chất gì của ông?
- Để tham gia tốt vào các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội, em cần phải làm gì?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 3: Tôn trọng
- Thảo luận theo nhóm để hoàn thành bảng sau:
- Hành vi của các cá nhân trong mỗi bức ảnh trên có thể gây ra những hậu quả gì?