Em suy nghĩ như thế nào vê cách sống của Mạc Đĩnh Chi? Cách sống có thể hiện phẩm chất gì của ông?
A. Hoạt động khởi động
Đọc truyện dưới đây và trả lời các câu hỏi:
- Em suy nghĩ như thế nào vê cách sống của Mạc Đĩnh Chi?
- Cách sống có thể hiện phẩm chất gì của ông?
Bài làm:
- Em nhận thấy cách sống của Mạc Đĩnh Chi là người sống trong sạch, không hám danh, hám lợi, không hề có toan tính nhỏ nhen và ích kỉ.
- Cách sống đó thể hiện phẩm chất liêm khiết của ông.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy cùng các bạn trong nhóm, trong lớp thảo luận để lập kế hoạch hoạt động thể hiện tình đoàn kết hữu nghị với các bạn lớp khác
- Theo em, kỉ luật có làm mất tự do của mỗi người không? Cuộc sống cần kỉ luật không? Vì sao?
- Em suy nghĩ và hành động thế nào khi nhiều quan điểm/ sở thích của em không giống quan điểm/ sở thích với bạn thân của em?
- Sử dụng quyền tự do ngôn luận theo quy định của pháp luật sẽ làm hạn chế quyền tự do và quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội của công dân
- Em hãy tìm thông tin và điền vào cột trong bảng sau cho phù hợp:
- Các bức ảnh dưới đây thể hiện nội dung gì?
- Xác định những việc học sinh cần làm để rèn luyện tính liêm khiết
- Tý cho rằng "sợi dây kéo diều xuống", nhưng theo em, sợi dây diều kéo diều xuống hay giúp diều bay cao? Vì sao?
- Hãy xác định những biểu hiện của đoàn kết, không/thiếu đoàn kết và ghi vào bảng theo mẫu dưới đây:
- Đọc câu nói sau của Sybil Stamton và ngẫm xem đối với em, kỉ luật thường là gì?
- Khi bị rò rỉ gas, mình nên làm gì và không nên làm gì? Khi bị ngộ độc thực phẩm, mình nên làm gì?
- Mỗi nhóm hãy lựa chọn một trong hai tình huống sau để xây dựng và tổ chức đóng vai theo kịch bản để đưa ra hướng giải quyết tình huống theo hình thức tư vấn pháp luật