Kỉ luật sẽ giúp em thực hiện công nghệ nào đó để thay đổi trạng thái của bản thân. Hãy điền vào cột bên phải những hành vi em thường làm khi ở trong trạng thái như vậy?
3. Bạn có phải là người kỉ luật không?
Kỉ luật sẽ giúp em thực hiện công nghệ nào đó để thay đổi trạng thái của bản thân. Hãy điền vào cột bên phải những hành vi em thường làm khi ở trong trạng thái như vậy?
| Trạng thái của bản thân | Hành vi thực hiện |
| A. Sự nhiệt tình hào hứng ban đầu phai nhạt dần | |
| B. Chỉ muốn nằm dài trên ghế xem ti-vi | |
| C. Ngồi hàng giờ lướt web | |
| D. Tâm trạng mệt mỏi | |
| E. Thèm ăn một món mình đang cần ăn kiêng |
Bài làm:
| Trạng thái của bản thân | Hành vi thực hiện |
| A. Sự nhiệt tình hào hứng ban đầu phai nhạt dần | Bỏ làm việc khác hào hứng hơn |
| B. Chỉ muốn nằm dài trên ghế xem ti-vi | Tìm việc khác có ích hơn để làm (chơi với thú cưng, tưới cây, giúp mẹ nấu ăn...) |
| C. Ngồi hàng giờ lướt web | Rủ bạn chơi các trò chơi vận động như chạy bộ, đá cầu, đánh bóng... |
| D. Tâm trạng mệt mỏi | Rủ đám bạn đi chơi |
| E. Thèm ăn một món mình đang cần ăn kiêng | Cùng bạn đi ăn cho đỡ thèm |
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, những trường hợp đó có phải là thiếu trung thực không? Vì sao?
- Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
- Hãy xây dựng kế hoạch rèn luyện tính trung thực của em trong cuộc sống hằng ngày theo mẫu dưới đây:
- Em hãy nêu những việc nên làm và không nên làm để phát triển tình hữu nghị giữa các dân tộc
- Sưu tâm tranh ảnh, số liệu về những hoạt động thể hiện tình đoàn kết hữu nghị của nhân dân ta với nhân dân các nước trên thế giới
- Sự dung hòa giữa các tôn giáo lớn ở Việt Nam được thể hiện như thế nào? Nhà nước có trách nhiệm gì đối với việc thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, cô giáo của công dân?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 9: Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do ngôn luận Soạn VNEN GDCD 8
- Em hãy cùng các bạn trong nhóm, trong lớp thảo luận để lập kế hoạch hoạt động thể hiện tình đoàn kết hữu nghị với các bạn lớp khác
- Vẽ tranh trên khổ giấy A3 với chủ đề: "Khát vọng hòa bình và tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới"
- Vì sao anh tiều phu lại không nhận rìu vàng và rìu bạc? Việc anh của anh thể hiện phẩm chất gì?
- Trong thông tin 1. bom mìn còn sót lại ở Quảng Bình đã gây ra những hậu quả gì? Các vụ nổ bom mìn gây tử vong cho trẻ em ở Quảng Bình xuất phát từ nguyên nhân nào?
- Mệnh đề sau có đúng không? Vì sao? "Sáng tạo để tăng năng suất lao động nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng, có vậy sáng tạo mới hiệu quả".