Sự dung hòa giữa các tôn giáo lớn ở Việt Nam được thể hiện như thế nào? Nhà nước có trách nhiệm gì đối với việc thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, cô giáo của công dân?
Trạm số 4
Dựa vào thông tin hỗ trợ, em hãy trả lời câu hỏi:
- Sự dung hòa giữa các tôn giáo lớn ở Việt Nam được thể hiện như thế nào?
- Nhà nước có trách nhiệm gì đối với việc thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân?
Bài làm:
Sự dung hòa giữa các tôn giáo lớn ở Việt Nam được thể hiện ở chỗ mọi tôn giáo đều bình đẳng và được tôn trọng, đảm bảo.
Trách nhiệm của nhà nước đối với việc thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân:
- Đảm bảo quyền được lập hội và họp hội
- Công nhận về mặt tổ chức theo quy định của pháp luật cho 13 tổ chức tôn giáo.
- Chăm lo đến việc đào tạo các chức sắc tôn giáo để thúc đẩy tổ chức và hoạt động của các tổ chức tôn giáo, đáp ứng nhu cầu của nhân dân
- Xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ các hoạt động tôn giáo như nhà thờ, đền, chùa, thánh thất....
- Quyền tham gia vào quản lí nhà nước và xã hội của các tín đồ tôn giáo được tôn trọng và đảm bảo...
Xem thêm bài viết khác
- Phân tích ý nghĩa của các câu tục ngữ, ca dao, danh ngôn dưới đây:
- Khoanh tròn các phương án đúng:
- Từ câu chuyện trên, và từ trong cuộc sống, học tập hằng ngày, em hãy chỉ ra những biểu hiện cụ thể của trung thực và thiếu trung thực, rồi ghi vào giấy theo mẫu dưới đây:
- Hằng ngày, em đã làm tốt việc tôn trọng chưa? Hãy kể tên những việc làm thể hiện sự tôn trọng và chưa tôn trọng của em
- Tự giác trong học tập và lao động mang lại cho chúng ta điều gì? Không tự giác trong học tập và lao động dẫn tới điều gì?
- Tìm những biểu hiện cụ thể của liêm khiết và trái tim liêm khiết (trong nhà trường, gia đình, xã hội) rồi ghi vào vở theo mẫu sau:
- Vì sao Quân lại nói dối mẹ và cô giáo? Nếu là Quân, em sẽ cảm thấy như thế nào khi mẹ, cô giáo và các bạn phát hiện ra sự thật?
- Sự chia sẻ, trực tiếp vào cuộc của các quốc gia nhằm cứu giúp những nạn nhân động đất và sóng thần ở Nhật Bản đã thể hiện điều gì?
- Hãy xác định những biểu hiện của đoàn kết, không/thiếu đoàn kết và ghi vào bảng theo mẫu dưới đây:
- Đâu là hành động có tính kỉ luật trong những hành động sau
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 7: Học tập và làm việc sáng tạo, hiệu quả Giáo dục công dân lớp 8
- Trong các hoạt động mà em vẫn tham gia trong quá trình học tập ở nhà trường dưới đây, những hành vi nào được rèn luyện, hình thành và phát triển trong các hoạt động đó?