Hãy quan sát những người sống quanh em, chỉ ra 3-5 việc làm thể hiện tôn trọng và 3-5 việc làm thể hiện thiếu tôn trọng của họ, từ đó rút ra bài học cho bản thân
b. Hãy quan sát những người sống quanh em, chỉ ra 3-5 việc làm thể hiện tôn trọng và 3-5 việc làm thể hiện thiếu tôn trọng của họ, từ đó rút ra bài học cho bản thân
Bài làm:
| Việc làm tôn trọng | Việc làm thiếu tôn trọng |
Lắng nghe thầy cô giáo giảng bài Chia sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn Chào hỏi, lễ phép với người lớn tuổi | Nói chuyện riêng trong giờ học Miệt thị, khinh thường người nghèo Nói xấu người khác |
=> Rút ra bài học cho bản thân: Nên sống tôn trọng người khác. Đó không chỉ là đức tính tốt mà còn là cách để ta rèn luyện bản thân, để được mọi người tôn trọng lại mình.
Xem thêm bài viết khác
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 5: Tình hữu nghị giữa các dân tộc
- Em hãy tìm điểm chung của các hoạt động trong những bức ảnh trên. Theo em, tại sao các hoạt động trên cần sự góp ý từ nhiều cá nhân?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 1: Trung thực Giải GDCD 8 bài 1: Trung thực
- Vẽ sơ đồ tư duy thể hiện nội dung của bài học trong đó có nội dung các nhánh
- Hằng ngày, em đã làm tốt việc tôn trọng chưa? Hãy kể tên những việc làm thể hiện sự tôn trọng và chưa tôn trọng của em
- Ngoài những thông tin có được trong các ô chữ trên về bộ máy nhà nước, em còn biết thêm những gì về bộ máy nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay?
- Kể 3 việc làm thể hiện quyền tự do ngôn luận đúng pháp luật. Kể 3 việc làm thể hiện quyền tự do ngôn luận trái pháp luật
- Vì sao ông bố trong câu chuyện trên sẵn sàng trả đủ tiền, chứ không chịu nói sai sự thật?
- Chỉ ra các biểu hiện thiếu tôn trọng của một số lễ hội truyền thống ở nước ta hiện nay? Theo em, làm thế nào để nâng cao ý thức tôn trọng của người dân trong việc bảo tôn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 2: Liêm khiết
- Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống trên với khách và thông báo với bố mẹ ra sao? Hãy giải thích cách ứng xử của em?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 9: Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do ngôn luận Soạn VNEN GDCD 8