-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Trong thông tin 1. bom mìn còn sót lại ở Quảng Bình đã gây ra những hậu quả gì? Các vụ nổ bom mìn gây tử vong cho trẻ em ở Quảng Bình xuất phát từ nguyên nhân nào?
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Tìm hiểu nguyên nhân và hậu quả của tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại
a. Đọc các thông tin sau và trả lời câu hỏi
Câu hỏi:
1/ Trong thông tin 1, bom mìn còn sót lại ở Quảng Bình đã gây ra những hậu quả gì?
2/ Các vụ nổ bom mìn gây tử vong cho trẻ em ở Quảng Bình xuất phát từ nguyên nhân nào?
3/ Trong thông tin 2, hóa chất formol được phát hiện trong loại thực phẩm nào? Loại hóa chất này gây hại đến cơ thể người như thế nào?
4/ Từ hai thông tin trên, em hãy cho biết hậu quả của tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại là gì?
Bài làm:
1/ Trong thông tin 1, bom mìn còn sót lại ở Quảng Bình gây ra những hậu quả: Từ 1975 đến nay, Quảng Bình có 5847 người bị tai nạn bom mìn, trong đó làm chết 2909 người. Riêng từ năm 2003 - 2013, xảy ra 164 vụ tai nạn bom mìn làm chết 49 người, bị thương 115 người...
2/ Các vụ nổ bom mìn gây tử vong cho trẻ em ở Quảng Bình xuất phát từ nguyên nhân: Do các em không ý thức được đó là những thứ vũ khí nguy hiểm thời chiến tranh để lại. Vì tính tò mò và hiếu kì nên các vụ tai nạn bom mìn ở trẻ em chủ yếu là do các em chơi với bom, mìn dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.
3/ Trong thông tin 2, hóa chất formol được phát hiện trong bánh phở.
Loại chất này gây hại đến cơ thể con người: Khi con người bị tiếp nhiễm Formol qua da, mắt cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu. Khi bị xâm nhập vào thực quản, cơ thể sẽ phản ứng mạnh mẽ như ói mửa, bị tiêu chảy và mất nước mau chóng có thể đi đến tử vong. Nếu da bị tiếp xúc lâu ngày sẽ trở thành nhạy cảm, dị ứng và có những chứng bệnh ngoài da...
4/ Hậu quả của tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại là làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, nặng hơn là cướp đi tính mạng con người.
Xem thêm bài viết khác
- Đọc thông tin dưới đây và đưa ra các dẫn chứng để chứng tỏ hoạt động xã hội là những hoạt động chung do tập thể
- Em hãy tìm thông tin và điền vào cột trong bảng sau cho phù hợp:
- Để tham gia tốt vào các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội, em cần phải làm gì?
- Trao đổi với bạn bên cạnh để hoàn thành bảng sau:
- Xác định nguyên nhân của các tai nạn dưới đây bằng cách nối các tình huống với các ô cho phù hợp
- Sử dụng quyền tự do ngôn luận theo quy định của pháp luật sẽ làm hạn chế quyền tự do và quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội của công dân
- Khoanh vào những hành vi vi phạm pháp luật về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và hóa chất độc hại
- Hãy vẽ một bức tranh với chủ đề "Em và cộng đồng" trong đó có các hoạt động mà em và các bạn có thể tham gia để cải thiện môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh em
- Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống trên? Vì sao? (trang 9)
- Hãy quan sát những người sống quanh em, chỉ ra 3-5 việc làm thể hiện tôn trọng và 3-5 việc làm thể hiện thiếu tôn trọng của họ, từ đó rút ra bài học cho bản thân
- Sự dung hòa giữa các tôn giáo lớn ở Việt Nam được thể hiện như thế nào? Nhà nước có trách nhiệm gì đối với việc thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, cô giáo của công dân?
- Tình hữu nghị có ý nghĩa như thế nào đối với: Sự phát triển của các dân tộc, các quốc gia trên thế giới?