Theo em, kỉ luật có làm mất tự do của mỗi người không? Cuộc sống cần kỉ luật không? Vì sao?
5. Phản biện
- Theo em, kỉ luật có làm mất tự do của mỗi người không? Cuộc sống cần kỉ luật không? Vì sao?
- Tại sao có những người dễ phá bỏ nguyên tắc, phá vỡ kỉ luật?
- Bản thân em có phải là người thích sống kỉ luật không? Vì sao?
Bài làm:
- Theo em, kỉ luật một phần sẽ làm mất tự do của mỗi người. Tuy nhiên, cuộc sống cần phải có kỉ luật. Vì kỉ luật là một phương pháp giúp mỗi cá nhân rèn luyện bản thân, hướng tới những điều tốt, những chuẩn mực của xã hội, giúp xã hội ngày càng tiến bộ và phát triển.
- Có những người dễ phá bỏ nguyên tắc, phá vỡ kỉ luật vì bản lĩnh họ không vững vàng, họ không làm chủ được bản thân và luôn bị lôi kéo và dụ dỗ.
- Em tự nhận thấy, bản thân em là một người sống kỉ luật. Vì em luôn hướng tới điều tốt, muốn nhờ vào kỉ luật để giúp mình rèn luyện bản thân trưởng thành hơn và trở thành người có ích trong xã hội.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy vẽ một bức tranh với chủ đề "Em và cộng đồng" trong đó có các hoạt động mà em và các bạn có thể tham gia để cải thiện môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh em
- Trong thời gian 5 phút, hãy ghép các chữ đứng liền nhau trong ma trận dưới đây để tạo thành những từ/cụm từ liên quan đến các quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do ngôn luận
- Em suy nghĩ và hành động thế nào khi nhiều quan điểm/ sở thích của em không giống quan điểm/ sở thích với bạn thân của em?
- Em hiểu thế nào là quyền tự do ngôn luận? Hãy đánh dấu X vào những việc làm thể hiện tự do ngôn luận của công dân:
- Em hãy cùng các bạn trong nhóm, trong lớp thảo luận để lập kế hoạch hoạt động thể hiện tình đoàn kết hữu nghị với các bạn lớp khác
- Thảo luận theo nhóm để hoàn thành bảng sau:
- Hãy viết về những người trong gia đình em, những người sống xung quanh em, hoặc gương người tốt, việc tốt được đăng trên các phương tiện truyền thông mà em biết...
- Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh không tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
- Đọc thông tin dưới đây và đưa ra các dẫn chứng để chứng tỏ hoạt động xã hội là những hoạt động chung do tập thể
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 5: Tình hữu nghị giữa các dân tộc
- Sưu tầm các câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nói về sự tôn trọng
- Hãy xác định những biểu hiện của đoàn kết, không/thiếu đoàn kết và ghi vào bảng theo mẫu dưới đây: