Em thích thái độ của các bạn khi chuyển hộp bút trong lần nào? Vì sao?
A. Hoạt động khởi động
Trò chơi " chuyền hộp bút"
a. Cách chơi:
Chia hai lớp thành hai đội thực hiện trò chơi chuyền hộp bút:
- Lượt 1: Chuyển hộp bút chì màu đến những người trong dãy một cách nhanh nhất
- Lượt 2: Trao hộp bút kèm theo sự tôn trọng người được trao trong thời gian ngắn nhất
b. Thảo luận sau khi chơi:
1. Em thích thái độ của các bạn khi chuyển hộp bút trong lần nào? Vì sao?
2. Nêu ý nghĩa của hoạt động này
Bài làm:
- Em thích thái độ của các bạn khi chuyển hộp bút trong lần thứ hai vì mọi người vừa làm tròn trách nhiệm của mình, vừa cư xử đàng hoàng, đúng mực.
- Ý nghĩa của hoạt động này là: Mọi người nên coi trọng và giữ gìn phẩm cách, biết điều chỉnh hành vi của mình sao cho phù hợp với các chuẩn mực xã hội.
Xem thêm bài viết khác
- Đọc thông tin dưới đây và đưa ra các dẫn chứng để chứng tỏ hoạt động xã hội là những hoạt động chung do tập thể
- Sự dung hòa giữa các tôn giáo lớn ở Việt Nam được thể hiện như thế nào? Nhà nước có trách nhiệm gì đối với việc thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, cô giáo của công dân?
- Xác định những việc học sinh cần làm để rèn luyện tính liêm khiết
- Hãy vẽ một bức tranh với chủ đề "Em và cộng đồng" trong đó có các hoạt động mà em và các bạn có thể tham gia để cải thiện môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh em
- Em hãy mô tả việc làm của mình thể hiện các biểu hiện tương ứng theo bảng dưới đây:
- Điền vào chỗ trống những điều học sinh cần tôn trọng:
- Ý kiến của em vê vấn đề này như thế nào? Giải thích vì sao?
- Kể 3 việc làm thể hiện quyền tự do ngôn luận đúng pháp luật. Kể 3 việc làm thể hiện quyền tự do ngôn luận trái pháp luật
- Em hãy viết một bài báo miêu tả tưởng tượng của em về cuộc sống con người trong xã hội tương lai sẽ ra sao nếu con người thường xuyên sử dụng hóa chất trong cuộc sống hàng ngày
- Hãy xác định những biểu hiện của đoàn kết, không/thiếu đoàn kết và ghi vào bảng theo mẫu dưới đây:
- Để tham gia tốt vào các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội, em cần phải làm gì?
- Vẽ sơ đồ tư duy thể hiện nội dung của bài học trong đó có nội dung các nhánh