Những hình ảnh trên cho biết công dân thực hiện quyền tự do ngôn luận của mình bằng phương thức nào?
b. Quan sát ảnh và trả lời câu hỏi:
- Những hình ảnh trên cho biết công dân thực hiện quyền tự do ngôn luận của mình bằng phương thức nào?
- Ngoài những phương thức nói trên, hãy kể tên những phương thức thể hiện quyền tự do ngôn luận mà em biết?
- Em thường sử dụng phương thức nào để thực hiện quyền tự do ngôn luận của mình? Nêu cảm nhận của em khi thực hiện quyền này?
Bài làm:
Các phương thức công dân thực hiện quyền tự do ngôn luận của mình thông qua các hình ảnh trên là:
- Đóng góp ý kiến qua hòm thư
- Thông qua buổi chất vấn cán bộ
- Gọi điện đường dây nóng
- Hộp thư điện tử
- Báo điện tử, báo in...
Ngoài những phương thức nói trên, em còn biết thêm một số phương thức khác để thực hiện quyền tự do ngôn luận là:
- Phát biểu trực tiếp trên các buổi họp, buổi thảo luận
- Góp ý vào các văn bản dự thảo luật...
Em thường sử dụng phương thức đóng góp ý kiến qua hòm thư để thực hiện quyền tự do ngôn luận của mình. Em thấy rất vui vì được thực hiện quyền này, nó giúp em trở nên có trách nhiệm và có thêm động lực để đưa ra nhiều ý kiến đóng góp tích cực cho tập thể, cho xã hội.
Xem thêm bài viết khác
- Ý kiến của em vê vấn đề này như thế nào? Giải thích vì sao?
- Tự giác trong học tập và lao động mang lại cho chúng ta điều gì? Không tự giác trong học tập và lao động dẫn tới điều gì?
- Chúng ta phải rèn luyện đức tính tôn trọng như thế nào? Hãy điền những hành vi biểu hiện sự tôn trọng vào ô trống trong các tình huống sau:
- Tý cho rằng "sợi dây kéo diều xuống", nhưng theo em, sợi dây diều kéo diều xuống hay giúp diều bay cao? Vì sao?
- Tình hữu nghị có ý nghĩa như thế nào đối với: Sự phát triển của các dân tộc, các quốc gia trên thế giới?
- Sưu tầm những câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn, phương ngôn, các câu chuyện nói về trung thực và giá trị của sự trung thực. Sau đó, chia sẻ với bạn trong nhóm, trong lớp về kết quả sưu tầm, tìm hiểu được.
- Hãy xác định những biểu hiện của đoàn kết, không/thiếu đoàn kết và ghi vào bảng theo mẫu dưới đây:
- Kể 3 việc làm thể hiện quyền tự do ngôn luận đúng pháp luật. Kể 3 việc làm thể hiện quyền tự do ngôn luận trái pháp luật
- Em hiểu thế nào là quyền tự do ngôn luận? Hãy đánh dấu X vào những việc làm thể hiện tự do ngôn luận của công dân:
- Trong thông tin 1. bom mìn còn sót lại ở Quảng Bình đã gây ra những hậu quả gì? Các vụ nổ bom mìn gây tử vong cho trẻ em ở Quảng Bình xuất phát từ nguyên nhân nào?
- Khoanh tròn các phương án đúng:
- Các hình ảnh trên mô tả điều gì? Hãy chỉ ra những chi tiết mô tả điều đó. Em hãy đặt tên cho hình ảnh số 2 và nêu thông điệp của hình ảnh