Tý cho rằng "sợi dây kéo diều xuống", nhưng theo em, sợi dây diều kéo diều xuống hay giúp diều bay cao? Vì sao?
2. Tìm hiểu ý nghĩa của kỉ luật
Câu hỏi:
- Tý cho rằng "sợi dây kéo diều xuống", nhưng theo em, sợi dây diều kéo diều xuống hay giúp diều bay cao? Vì sao?
- Nếu ta ví dây diều với cánh diều giống như kỉ luật đối với con người, em suy nghĩ gì về vai trò của kỉ luật đối với cá nhân và xã hội?
Bài làm:
- Tý cho rằng "sợi dây kéo diều xuống", nhưng theo em, sợi dây diều kéo giúp diều bay cao
- Nếu ta ví dây diều với cánh diều giống như kỉ luật đối với con người thì em thấy kỉ luật có vai trò vô cùng quan trọng đối với cá nhân và xã hội
- Đối với cá nhân: Tạo ra sự thống nhất cao về nhận nhận thức, ý trí và hành động, tạo điều kiện cho sự phát triển của mỗi cá nhân.
- Đối với xã hội: Xây dựng xã hội phát triển về mọi mặt.
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, những hành động nào của Bác Hồ trong câu chuyện trên thể hiện sự tôn trọng
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 5: Tình hữu nghị giữa các dân tộc
- Hãy cho biết ý kiến của em khi đọc câu nói sau của Erich Fromm
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 6: Tuân thủ kỉ luật
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 7: Học tập và làm việc sáng tạo, hiệu quả Giáo dục công dân lớp 8
- Hiện nay, Việt Nam có quan hệ hữu nghị với bao nhiêu nước? Nêu ví dụ về mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với một nước hoặc một tổ chức quốc tế mà em biết
- Hành vi của các cá nhân trong mỗi bức ảnh trên có thể gây ra những hậu quả gì?
- Em thích thái độ của các bạn khi chuyển hộp bút trong lần nào? Vì sao?
- Nếu em là Chi, em sẽ làm gì? Vì sao?
- Mệnh đề sau có đúng không? Vì sao? "Sáng tạo để tăng năng suất lao động nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng, có vậy sáng tạo mới hiệu quả".
- Trong thời gian 5 phút, hãy ghép các chữ đứng liền nhau trong ma trận dưới đây để tạo thành những từ/cụm từ liên quan đến các quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do ngôn luận
- Kỉ luật sẽ giúp em thực hiện công nghệ nào đó để thay đổi trạng thái của bản thân. Hãy điền vào cột bên phải những hành vi em thường làm khi ở trong trạng thái như vậy?