Tìm những biểu hiện cụ thể của liêm khiết và trái tim liêm khiết (trong nhà trường, gia đình, xã hội) rồi ghi vào vở theo mẫu sau:
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Tìm hiểu về liêm khiết và các biểu hiện của liêm khiết
a. Đọc thông tin dưới đây về liêm khiết: (sgk)
b. Tìm những biểu hiện cụ thể của liêm khiết và trái tim liêm khiết (trong nhà trường, gia đình, xã hội) rồi ghi vào vở theo mẫu sau:
Biểu hiện của liêm khiết | Biểu hiện trái với liêm khiết |
- Trả lại của rơi - Không nhận tiền/ quà tặng có giá trị từ người khác để giúp họ hưởng lợi bất chính ......................... ......................... | - Lợi dụng chức vụ, quyền hạn của bản thân để kiếm lợi riêng cho mình - Tư túi quỹ chung của tập thể .............................. .............................. |
Bài làm:
Biểu hiện của liêm khiết | Biểu hiện trái với liêm khiết |
|
|
Xem thêm bài viết khác
- Khoanh vào những hành vi vi phạm pháp luật về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và hóa chất độc hại
- Các nhân vật điển hình được đề cập đến trong những thông tin trên đã tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội với tinh thần, thái độ như thế nào?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 11: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại
- Hãy cho biết giữa đoàn kết và hợp tác có mối quan hệ như thế nào? (kHoanh tròn vào chữ cái trước những ý kiến em tán thành)
- Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
- Tý cho rằng "sợi dây kéo diều xuống", nhưng theo em, sợi dây diều kéo diều xuống hay giúp diều bay cao? Vì sao?
- Hãy quan sát những người sống quanh em, chỉ ra 3-5 việc làm thể hiện tôn trọng và 3-5 việc làm thể hiện thiếu tôn trọng của họ, từ đó rút ra bài học cho bản thân
- Em sẽ làm gì khi bị một bạn nói xấu em với các bạn khác? Em suy nghĩ thế nào về người bạn ấy? Em sẽ ứng xử với bạn ấy như thế nào để bạn tôn trọng em và thấy mình cũng được tôn trọng
- Kỉ luật sẽ giúp em thực hiện công nghệ nào đó để thay đổi trạng thái của bản thân. Hãy điền vào cột bên phải những hành vi em thường làm khi ở trong trạng thái như vậy?
- Em hiểu thế nào là quyền tự do ngôn luận? Hãy đánh dấu X vào những việc làm thể hiện tự do ngôn luận của công dân:
- Trong các biểu hiện dưới đây, biểu hiện nào em đã thể hiện trong học tập và lao động? Em hãy đánh dấu (X) vào ô phù hợp
- Để giành thắng lợi trong trò chơi này, các thành viên trong mỗi nhóm phải làm gì?