Đánh dấu x vào ô tôn trọng hoặc không tôn trọng trong bảng dưới đây và giải thích vì sao em chọn như vậy?
2. Hoàn thành phiếu học tập
Đánh dấu X vào ô tôn trọng hoặc không tôn trọng trong bảng dưới đây và giải thích vì sao em chọn như vậy?
Biểu hiện | Tôn trọng | Không tôn trọng | Giải thích |
A. Lan thường xuyên có ý thức tìm hiểu phong tục, tập quán của các nước trên thế giới | |||
B. Hà luôn phản ứng với thầy cô giáo mỗi khi bạn đi học muộn | |||
C. Lâm luôn viết giấy xin phép mỗi khi nghỉ học | |||
D. Thành luôn có ý thức học tập và thường giúp đỡ cha mẹ công việc nhà | |||
E. Hải không bao giờ chơi với các bạn trong lớp có hoàn cảnh khó khăn |
Bài làm:
Biểu hiện | Tôn trọng | Không tôn trọng | Giải thích |
A. Lan thường xuyên có ý thức tìm hiểu phong tục, tập quán của các nước trên thế giới | X | Vì Lan tôn trọng nền văn hóa của các nước khác. | |
B. Hà luôn phản ứng với thầy cô giáo mỗi khi bạn đi học muộn | X | Vì Hà vô lễ, Hà làm sai nhưng vẫn không chịu nhận lỗi còn có thái độ không tốt. | |
C. Lâm luôn viết giấy xin phép mỗi khi nghỉ học | X | Vì Lâm tôn trọng cô giáo, thầy giáo và tôn trọng cả những nội quy của nhà trường đề ra. | |
D. Thành luôn có ý thức học tập và thường giúp đỡ cha mẹ công việc nhà | X | Vì Thành tôn trọng sức lao động và tình thương của bố mẹ dành cho mình. Nên Thành luôn cố gắng trở thành con ngoan trò giỏi. | |
E. Hải không bao giờ chơi với các bạn trong lớp có hoàn cảnh khó khăn | X | Vì Hải miệt thị, khinh thường người nghèo, nên bạn ấy không chơi với các bạn nghèo |
Xem thêm bài viết khác
- Vì sao Mạnh lại nói không đúng sự thật? Nếu em là Hùng, em sẽ cảm thấy thế nào và có suy nghĩ gì về việc làm của Mạnh?
- Em suy nghĩ như thế nào vê cách sống của Mạc Đĩnh Chi? Cách sống có thể hiện phẩm chất gì của ông?
- Thảo luận nhóm để giúp Nam có được quyết định đúng đắn vì thấy được ý nghĩa của việc tham gia các hoạt động này?
- Mỗi nhóm hãy lựa chọn một trong hai tình huống sau để xây dựng và tổ chức đóng vai theo kịch bản để đưa ra hướng giải quyết tình huống theo hình thức tư vấn pháp luật
- Hãy xác định những biểu hiện của đoàn kết, không/thiếu đoàn kết và ghi vào bảng theo mẫu dưới đây:
- Chiếc ô tô gặp vấn đề gì khi đang đi trên đường? Nhờ đâu mà cuối cùng chiếc xe đã vượt qua được hố bùn trong sự vui mừng của mọi người?
- Theo em, cần làm gì để học sinh tự giác thực hiện nội quy tốt hơn? Em thường đặt ra kỉ luật gì cho chính mình? Điều đó giúp ích được gì cho bản thân em?
- Các hình ảnh trên mô tả điều gì? Hãy chỉ ra những chi tiết mô tả điều đó. Em hãy đặt tên cho hình ảnh số 2 và nêu thông điệp của hình ảnh
- Kỉ luật sẽ giúp em thực hiện công nghệ nào đó để thay đổi trạng thái của bản thân. Hãy điền vào cột bên phải những hành vi em thường làm khi ở trong trạng thái như vậy?
- Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo được thể hiện như thế nào trong các văn bản pháp luật trên? Pháp luật quy định như thế nào về những hành vi vi phạm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo?
- Tý cho rằng "sợi dây kéo diều xuống", nhưng theo em, sợi dây diều kéo diều xuống hay giúp diều bay cao? Vì sao?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 10: Bộ máy nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam