Đánh dấu x vào ô tôn trọng hoặc không tôn trọng trong bảng dưới đây và giải thích vì sao em chọn như vậy?
2. Hoàn thành phiếu học tập
Đánh dấu X vào ô tôn trọng hoặc không tôn trọng trong bảng dưới đây và giải thích vì sao em chọn như vậy?
Biểu hiện | Tôn trọng | Không tôn trọng | Giải thích |
A. Lan thường xuyên có ý thức tìm hiểu phong tục, tập quán của các nước trên thế giới | |||
B. Hà luôn phản ứng với thầy cô giáo mỗi khi bạn đi học muộn | |||
C. Lâm luôn viết giấy xin phép mỗi khi nghỉ học | |||
D. Thành luôn có ý thức học tập và thường giúp đỡ cha mẹ công việc nhà | |||
E. Hải không bao giờ chơi với các bạn trong lớp có hoàn cảnh khó khăn |
Bài làm:
Biểu hiện | Tôn trọng | Không tôn trọng | Giải thích |
A. Lan thường xuyên có ý thức tìm hiểu phong tục, tập quán của các nước trên thế giới | X | Vì Lan tôn trọng nền văn hóa của các nước khác. | |
B. Hà luôn phản ứng với thầy cô giáo mỗi khi bạn đi học muộn | X | Vì Hà vô lễ, Hà làm sai nhưng vẫn không chịu nhận lỗi còn có thái độ không tốt. | |
C. Lâm luôn viết giấy xin phép mỗi khi nghỉ học | X | Vì Lâm tôn trọng cô giáo, thầy giáo và tôn trọng cả những nội quy của nhà trường đề ra. | |
D. Thành luôn có ý thức học tập và thường giúp đỡ cha mẹ công việc nhà | X | Vì Thành tôn trọng sức lao động và tình thương của bố mẹ dành cho mình. Nên Thành luôn cố gắng trở thành con ngoan trò giỏi. | |
E. Hải không bao giờ chơi với các bạn trong lớp có hoàn cảnh khó khăn | X | Vì Hải miệt thị, khinh thường người nghèo, nên bạn ấy không chơi với các bạn nghèo |
Xem thêm bài viết khác
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 2: Liêm khiết
- Tại sao công dân được thực hiện quyền tự do ngôn luận lại phải theo quy định của pháp luật?
- Mô tả các bức ảnh (công việc mà các thành viên trong ảnh đang làm? Họ là ai và là thành viên của tổ chức đoàn thể nào? Hoạt động của họ nhằm mục đích gì?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 10: Bộ máy nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
- Em hãy tìm thông tin và điền vào cột trong bảng sau cho phù hợp:
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 3: Tôn trọng
- Em có đồng tình với thái độ của Tiến không? Vì sao? Nếu là một thành viên trong nhóm, em sẽ nói gì với Tiến?
- Xác định một hành vi mà em cho là mình đã rất tùy tiện thực hiện. Xác định mục tiêu mà em mong muốn thay đổi hành vi này
- Trường em, lớp học của em có những quy định gì cho học sinh? Các em thường thực hiện những nội quy này như thế nào? Tại sao có bạn thưc hiện tốt, có bạn thực hiện chưa tốt?
- Em hãy tìm điểm chung của các hoạt động trong những bức ảnh trên. Theo em, tại sao các hoạt động trên cần sự góp ý từ nhiều cá nhân?
- Em hãy mô tả việc làm của mình thể hiện các biểu hiện tương ứng theo bảng dưới đây:
- Em hãy viết một bài luận ngắn trình bày suy nghĩ của mình về câu nói "Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình"