Đánh dấu x vào ô tôn trọng hoặc không tôn trọng trong bảng dưới đây và giải thích vì sao em chọn như vậy?
2. Hoàn thành phiếu học tập
Đánh dấu X vào ô tôn trọng hoặc không tôn trọng trong bảng dưới đây và giải thích vì sao em chọn như vậy?
| Biểu hiện | Tôn trọng | Không tôn trọng | Giải thích |
| A. Lan thường xuyên có ý thức tìm hiểu phong tục, tập quán của các nước trên thế giới | |||
| B. Hà luôn phản ứng với thầy cô giáo mỗi khi bạn đi học muộn | |||
| C. Lâm luôn viết giấy xin phép mỗi khi nghỉ học | |||
| D. Thành luôn có ý thức học tập và thường giúp đỡ cha mẹ công việc nhà | |||
| E. Hải không bao giờ chơi với các bạn trong lớp có hoàn cảnh khó khăn |
Bài làm:
| Biểu hiện | Tôn trọng | Không tôn trọng | Giải thích |
| A. Lan thường xuyên có ý thức tìm hiểu phong tục, tập quán của các nước trên thế giới | X | Vì Lan tôn trọng nền văn hóa của các nước khác. | |
| B. Hà luôn phản ứng với thầy cô giáo mỗi khi bạn đi học muộn | X | Vì Hà vô lễ, Hà làm sai nhưng vẫn không chịu nhận lỗi còn có thái độ không tốt. | |
| C. Lâm luôn viết giấy xin phép mỗi khi nghỉ học | X | Vì Lâm tôn trọng cô giáo, thầy giáo và tôn trọng cả những nội quy của nhà trường đề ra. | |
| D. Thành luôn có ý thức học tập và thường giúp đỡ cha mẹ công việc nhà | X | Vì Thành tôn trọng sức lao động và tình thương của bố mẹ dành cho mình. Nên Thành luôn cố gắng trở thành con ngoan trò giỏi. | |
| E. Hải không bao giờ chơi với các bạn trong lớp có hoàn cảnh khó khăn | X | Vì Hải miệt thị, khinh thường người nghèo, nên bạn ấy không chơi với các bạn nghèo |
Xem thêm bài viết khác
- Hãy quan sát những người sống quanh em, chỉ ra 3-5 việc làm thể hiện tôn trọng và 3-5 việc làm thể hiện thiếu tôn trọng của họ, từ đó rút ra bài học cho bản thân
- Chỉ ra các biểu hiện thiếu tôn trọng của một số lễ hội truyền thống ở nước ta hiện nay? Theo em, làm thế nào để nâng cao ý thức tôn trọng của người dân trong việc bảo tôn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp?
- Kết thúc tìm hiểu tại 5 trạm học tập, các nhóm thảo luận thống nhất ý kiến và điền vào kết quả dưới đây:
- Em hiểu thế nào là quyền tự do ngôn luận? Hãy đánh dấu X vào những việc làm thể hiện tự do ngôn luận của công dân:
- Tại sao công dân được thực hiện quyền tự do ngôn luận lại phải theo quy định của pháp luật?
- Xác định những việc học sinh cần làm để rèn luyện tính liêm khiết
- Hãy cho biết giữa đoàn kết và hợp tác có mối quan hệ như thế nào? (kHoanh tròn vào chữ cái trước những ý kiến em tán thành)
- Hãy đọc các trường hợp dưới đây và cho biết:
- Đâu là hành động có tính kỉ luật trong những hành động sau
- Tìm dấu hiệu chung/ cơ bản nhất của tín ngưỡng, tôn giáo. Lập bảng so sánh những điểm khác nhau giữa tín ngưỡng và tôn giáo
- Thảo luận và liệt kê những biểu hiện của tình hữu nghị theo bảng sau:
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 10: Bộ máy nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam