Đánh dấu x vào ô tôn trọng hoặc không tôn trọng trong bảng dưới đây và giải thích vì sao em chọn như vậy?
2. Hoàn thành phiếu học tập
Đánh dấu X vào ô tôn trọng hoặc không tôn trọng trong bảng dưới đây và giải thích vì sao em chọn như vậy?
Biểu hiện | Tôn trọng | Không tôn trọng | Giải thích |
A. Lan thường xuyên có ý thức tìm hiểu phong tục, tập quán của các nước trên thế giới | |||
B. Hà luôn phản ứng với thầy cô giáo mỗi khi bạn đi học muộn | |||
C. Lâm luôn viết giấy xin phép mỗi khi nghỉ học | |||
D. Thành luôn có ý thức học tập và thường giúp đỡ cha mẹ công việc nhà | |||
E. Hải không bao giờ chơi với các bạn trong lớp có hoàn cảnh khó khăn |
Bài làm:
Biểu hiện | Tôn trọng | Không tôn trọng | Giải thích |
A. Lan thường xuyên có ý thức tìm hiểu phong tục, tập quán của các nước trên thế giới | X | Vì Lan tôn trọng nền văn hóa của các nước khác. | |
B. Hà luôn phản ứng với thầy cô giáo mỗi khi bạn đi học muộn | X | Vì Hà vô lễ, Hà làm sai nhưng vẫn không chịu nhận lỗi còn có thái độ không tốt. | |
C. Lâm luôn viết giấy xin phép mỗi khi nghỉ học | X | Vì Lâm tôn trọng cô giáo, thầy giáo và tôn trọng cả những nội quy của nhà trường đề ra. | |
D. Thành luôn có ý thức học tập và thường giúp đỡ cha mẹ công việc nhà | X | Vì Thành tôn trọng sức lao động và tình thương của bố mẹ dành cho mình. Nên Thành luôn cố gắng trở thành con ngoan trò giỏi. | |
E. Hải không bao giờ chơi với các bạn trong lớp có hoàn cảnh khó khăn | X | Vì Hải miệt thị, khinh thường người nghèo, nên bạn ấy không chơi với các bạn nghèo |
Xem thêm bài viết khác
- Em suy nghĩ và hành động thế nào khi nhiều quan điểm/ sở thích của em không giống quan điểm/ sở thích với bạn thân của em?
- Trao đổi với bạn bên cạnh để hoàn thành bảng sau:
- Theo em, hành vi tôn trọng được thể hiện ở chỗ nào, câu nói nào trong câu chuyện trên?
- Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh không tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
- Hãy chỉ ra những biện pháp rèn luyện để có được sự tự giác, năng động, sáng tạo và hiệu quả trong học tập mà em cho là khả thi
- Các nhân vật điển hình được đề cập đến trong những thông tin trên đã tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội với tinh thần, thái độ như thế nào?
- Khoanh tròn các phương án đúng:
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 1: Trung thực Giải GDCD 8 bài 1: Trung thực
- Đâu là hành động có tính kỉ luật trong những hành động sau
- Xác định những việc học sinh cần làm để rèn luyện tính liêm khiết
- Em hãy viết một bài báo miêu tả tưởng tượng của em về cuộc sống con người trong xã hội tương lai sẽ ra sao nếu con người thường xuyên sử dụng hóa chất trong cuộc sống hàng ngày
- Sưu tâm tranh ảnh, số liệu về những hoạt động thể hiện tình đoàn kết hữu nghị của nhân dân ta với nhân dân các nước trên thế giới