Tại sao công dân được thực hiện quyền tự do ngôn luận lại phải theo quy định của pháp luật?
Câu hỏi | Trả lời |
1. Tại sao công dân được thực hiện quyền tự do ngôn luận lại phải theo quy định của pháp luật? | |
2. Pháp luật quy định công dân được sử dụng quyền tự do ngôn luận như thế nào? | |
3. Nhà nước có trách nhiệm gì với quyền tự do ngôn luận của công dân? | |
4. Để sử dụng hiệu quả quyền tự do ngôn luận, công dân phải làm gì? |
Bài làm:
Câu hỏi | Trả lời |
1. Tại sao công dân được thực hiện quyền tự do ngôn luận lại phải theo quy định của pháp luật? | Công dân được thực hiện quyền tự do ngôn luận lại phải theo quy định của pháp luật vì:
|
2. Pháp luật quy định công dân được sử dụng quyền tự do ngôn luận như thế nào? | Pháp luật quy định công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình. Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định. |
3. Nhà nước có trách nhiệm gì với quyền tự do ngôn luận của công dân? | Nhà nước có trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi để công dân và báo chí phát huy đúng vai trò của mình. |
4. Để sử dụng hiệu quả quyền tự do ngôn luận, công dân phải làm gì? | Để sử dụng hiệu quả quyền tự do ngôn luận, công dân phải tích cực tham gia bàn bạc, thảo luận, đóng góp ý kiến vào những vấn đề chung của đất nước, xã hội. |
Xem thêm bài viết khác
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 9: Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do ngôn luận Soạn VNEN GDCD 8
- Dưới đây là một số hình ảnh tín ngưỡng và tôn giáo ở Việt Nam. Các nhóm hãy điền số của hình ảnh cho phù hợp với tín ngưỡng và loại hình tôn giáo để hoàn thành phiếu học tập số 4.
- Hãy cho biết giữa đoàn kết và hợp tác có mối quan hệ như thế nào? (kHoanh tròn vào chữ cái trước những ý kiến em tán thành)
- Thảo luận theo nhóm để hoàn thành bảng sau:
- Mô tả các bức ảnh (công việc mà các thành viên trong ảnh đang làm? Họ là ai và là thành viên của tổ chức đoàn thể nào? Hoạt động của họ nhằm mục đích gì?
- Điền vào chỗ trống những điều học sinh cần tôn trọng:
- Sưu tầm các câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nói về sự tôn trọng
- Xác định nguyên nhân của các tai nạn dưới đây bằng cách nối các tình huống với các ô cho phù hợp
- Các hình ảnh trên mô tả điều gì? Hãy chỉ ra những chi tiết mô tả điều đó. Em hãy đặt tên cho hình ảnh số 2 và nêu thông điệp của hình ảnh
- Đánh dấu x vào ô tôn trọng hoặc không tôn trọng trong bảng dưới đây và giải thích vì sao em chọn như vậy?
- Theo em, những điều Bác Hồ dạy ở câu chuyện trên có ý nghĩa gì đối với kết quả lao động nói chung?
- Em có đồng tình với thái độ của Tiến không? Vì sao? Nếu là một thành viên trong nhóm, em sẽ nói gì với Tiến?