Kể một trường hợp mà em đã thiếu trung thực. Nếu được làm lại, em thấy mình nên làm như thế nào trong trường hợp đó?
3. Tự liên hệ
Kể một trường hợp mà em đã thiếu trung thực. Nếu được làm lại, em thấy mình nên làm như thế nào trong trường hợp đó?
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
Trong một lần, đang mải chơi, em đã va vào bạn Ngọc và làm áo bạn ấy rách. Em có xin lỗi bạn, bạn ấy tha lỗi cho em. Nhưng hoàn cảnh bạn khó khăn, được mỗi chiếc áo trắng đi học. Nên em đã lấy một khoản tiền trong tiền mua đồ dùng học tập để mua một chiếc áo khắc tặng bạn. Hôm đó, tiết học kĩ thuật nhưng em chưa có đồ dùng học tập nên cô giáo đã gọi điện cho mẹ để nhắc mẹ mua cho em. Về mẹ hỏi, em đã nói mẹ là con lỡ làm rơi tiền lúc nào không biết, sợ mẹ mắng nên chưa dám nói.
Nếu được làm lại, em sẽ kể cho mẹ nghe việc mình mua áo cho bạn Ngọc. Em tin mẹ sẽ hiểu được việc em làm và sẵn sàng cho tiền em để mua bộ đồ dùng học tập kĩ thuật.
Xem thêm bài viết khác
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 4: Đoàn kết và hợp tác
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 7: Học tập và làm việc sáng tạo, hiệu quả Giáo dục công dân lớp 8
- Em hãy tìm điểm chung của các hoạt động trong những bức ảnh trên. Theo em, tại sao các hoạt động trên cần sự góp ý từ nhiều cá nhân?
- Vì sao em Quang Bảo Khang lại tử vong? Em có suy nghĩ gì về hành vi của Khang và Lăng?
- Hãy cho biết ý kiến của em khi đọc câu nói sau của Erich Fromm
- Em hãy tìm hiểu nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Giỗ tổ Hùng Vương và vẽ một bức tranh tuyên truyền, cổ động cho ngày lễ này
- Em hiểu thế nào là quyền tự do ngôn luận? Hãy đánh dấu X vào những việc làm thể hiện tự do ngôn luận của công dân:
- Bản chất của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được thể hiện như thế nào trong điêu 2, điều 3 của Hiến pháp năm 2013?
- Em hãy nêu những việc nên làm và không nên làm để phát triển tình hữu nghị giữa các dân tộc
- Đọc thông tin dưới đây và đưa ra các dẫn chứng để chứng tỏ hoạt động xã hội là những hoạt động chung do tập thể
- Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống trên? Vì sao? (trang 9)
- Vẽ sơ đồ tư duy thể hiện nội dung của bài học trong đó có nội dung các nhánh