Sưu tầm ca dao, tục ngữ, những gương sống liêm khiết trong thực tế và chia sẻ với bạn bè về kết quả sưu tầm được
D. Hoạt động vận dụng
1. Rèn luyện tính liêm khiết trong cuộc sống hằng ngày ở nhà, ở trường và ở cộng đồng
2. Kính trọng những người liêm khiết, phản đối và báo cho cơ quan có trách nhiệm khi chứng kiến những hành vi tham nhũng, hối lộ...
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
1. Sưu tầm ca dao, tục ngữ, những gương sống liêm khiết trong thực tế và chia sẻ với bạn bè về kết quả sưu tầm được
Bài làm:
Ca dao, tục ngữ về liêm khiết:
- Cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư
- Cây ngay bóng thẳng, cây cong bóng vẹo
- Cây ngay không sợ chết đứng
- Áo rách cốt cách người thương
- Ăn ngay nói thật, mọi tật mọi lành.
- Mất lòng trước, được lòng sau.
- Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng.
- Ăn ngay nói phải...
Những gương sống liêm khiết trong thực tế:
- Chủ tịch Hồ Chí Minh
- Mạc Đĩnh Chi
- Chị Võ Thị Nga, tổ trưởng tổ quản lý cà phê Thiên Đường
Xem thêm bài viết khác
- Việc một số bạn tự đứng ra ngoài khi mắc lỗi trong lúc chơi mà không cần có người giám sát đã thể hiện phẩm chất gì của họ?
- Vì sao Quân lại nói dối mẹ và cô giáo? Nếu là Quân, em sẽ cảm thấy như thế nào khi mẹ, cô giáo và các bạn phát hiện ra sự thật?
- Kỉ luật sẽ giúp em thực hiện công nghệ nào đó để thay đổi trạng thái của bản thân. Hãy điền vào cột bên phải những hành vi em thường làm khi ở trong trạng thái như vậy?
- Nếu em là Chi, em sẽ làm gì? Vì sao?
- Hãy cho biết ý kiến của em khi đọc câu nói sau của Erich Fromm
- Thảo luận nhóm để lựa chọn hoạt động, liệt kê những việc cần làm và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong bảng sau:
- Vẽ sơ đồ tư duy thể hiện nội dung của bài học trong đó có nội dung các nhánh
- Mô tả các bức ảnh (công việc mà các thành viên trong ảnh đang làm? Họ là ai và là thành viên của tổ chức đoàn thể nào? Hoạt động của họ nhằm mục đích gì?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 7: Học tập và làm việc sáng tạo, hiệu quả Giáo dục công dân lớp 8
- Trong các biểu hiện dưới đây, biểu hiện nào em đã thể hiện trong học tập và lao động? Em hãy đánh dấu (X) vào ô phù hợp
- Kết thúc tìm hiểu tại 5 trạm học tập, các nhóm thảo luận thống nhất ý kiến và điền vào kết quả dưới đây:
- Từ câu chuyện trên, và từ trong cuộc sống, học tập hằng ngày, em hãy chỉ ra những biểu hiện cụ thể của trung thực và thiếu trung thực, rồi ghi vào giấy theo mẫu dưới đây: