Theo em, hành vi nào dưới đây thể hiện sự tự giác, sáng tạo, năng động, năng suất, chất lượng, hiệu quả. Hãy viết từ (có thể nhiều hơn một từ) vào ô bên cạnh và giải thích vì sao chọn (các) từ đó?
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Tìm hiểu nghĩa của từ "tự giác, sáng tạo và năng động".
2. Tìm hiểu những biểu hiện của tự giác, sáng tạo, hiệu quả trong học tập và lao động
a. Theo em, hành vi nào dưới đây thể hiện sự tự giác, sáng tạo, năng động, năng suất, chất lượng, hiệu quả. Hãy viết từ (có thể nhiều hơn một từ) vào ô bên cạnh và giải thích vì sao chọn (các) từ đó?
| Hành vi | Từ nào |
| 1. Lan luôn thực hiện đúng thời gian biểu của mình | |
| 2. Minh đã làm xong 10 bông hoa rất đẹp trong vòng nửa tiếng mà các bạn khác còn chưa làm xong | |
| 3. Nam luôn chủ động tìm đến các nhóm bạn khác nhau để giao lưu, nói chuyện | |
| 4. Trung luôn nghĩ đến nhiều cách khác nhau để giải một bài toán | |
| 5. Lớp trưởng đã đưa ra cách giúp đỡ bạn Hùng và bạn ấy đã tiến bộ rõ rệt trong học tập |
Bài làm:
| Hành vi | Từ nào |
| 1. Lan luôn thực hiện đúng thời gian biểu của mình | Tự giác |
| 2. Minh đã làm xong 10 bông hoa rất đẹp trong vòng nửa tiếng mà các bạn khác còn chưa làm xong | Năng suất |
| 3. Nam luôn chủ động tìm đến các nhóm bạn khác nhau để giao lưu, nói chuyện | Năng động |
| 4. Trung luôn nghĩ đến nhiều cách khác nhau để giải một bài toán | Sáng tạo |
| 5. Lớp trưởng đã đưa ra cách giúp đỡ bạn Hùng và bạn ấy đã tiến bộ rõ rệt trong học tập | Hiệu quả |
Xem thêm bài viết khác
- Sưu tầm các câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nói về sự tôn trọng
- Theo em, những điều Bác Hồ dạy ở câu chuyện trên có ý nghĩa gì đối với kết quả lao động nói chung?
- Sưu tầm ca dao, tục ngữ, những gương sống liêm khiết trong thực tế và chia sẻ với bạn bè về kết quả sưu tầm được
- Hãy quan sát những người sống quanh em, chỉ ra 3-5 việc làm thể hiện tôn trọng và 3-5 việc làm thể hiện thiếu tôn trọng của họ, từ đó rút ra bài học cho bản thân
- Xác định nguyên nhân của các tai nạn dưới đây bằng cách nối các tình huống với các ô cho phù hợp
- Em hiểu thế nào là quyền tự do ngôn luận? Hãy đánh dấu X vào những việc làm thể hiện tự do ngôn luận của công dân:
- Bài hòa tấu của lớp chơi nghe như thế nào? Điều gì sẽ xảy ra nếu có bạn không làm theo hiệu lệnh, không cùng một nhịp và không cùng cường độ?
- Kỉ luật sẽ giúp em thực hiện công nghệ nào đó để thay đổi trạng thái của bản thân. Hãy điền vào cột bên phải những hành vi em thường làm khi ở trong trạng thái như vậy?
- Tại sao công dân được thực hiện quyền tự do ngôn luận lại phải theo quy định của pháp luật?
- Khi bị rò rỉ gas, mình nên làm gì và không nên làm gì? Khi bị ngộ độc thực phẩm, mình nên làm gì?
- Em thích thái độ của các bạn khi chuyển hộp bút trong lần nào? Vì sao?
- Sử dụng quyền tự do ngôn luận theo quy định của pháp luật sẽ làm hạn chế quyền tự do và quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội của công dân