Khoanh vào những hành vi vi phạm pháp luật về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và hóa chất độc hại
C. Hoạt động luyện tập
1. Đọc và trả lời
Khoanh vào những hành vi vi phạm pháp luật về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và hóa chất độc hại
A. Buôn bán vũ khí, chất nổ để kiếm lời
B. Dùng mìn đánh bắt thủy, hải sản
C. Dùng vũ khí để giết người, cướp tài sản
D. Đi vào khu vực cấm, bãi mìn
E. Cưa các loại bom đạn cũ lấy thuốc nổ bán
G. Đốt rừng làm nương rẫy
H. Khai thác tài nguyên thiên nhiên bừa bãi
I. Sơ suất, chủ quan khi sử dụng chất cháy, chất nổ
K. Sự cố kĩ thuật khi sử dụng vũ khí, chất gây cháy, nổ
L. Sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật bừa bãi
M. Ăn cá loại thịt có chất độc
N. Bắn pháo hoa ngày tết
O. Dùng súng để truy bắt tội phạm
Bài làm:
Những hành vi vi phạm pháp luật về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và hóa chất độc hại là:
A. Buôn bán vũ khí, chất nổ để kiếm lời
B. Dùng mìn đánh bắt thủy, hải sản
C. Dùng vũ khí để giết người, cướp tài sản
D. Đi vào khu vực cấm, bãi mìn
E. Cưa các loại bom đạn cũ lấy thuốc nổ bán
G. Đốt rừng làm nương rẫy
L. Sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật bừa bãi
N. Bắn pháo hoa ngày tết
Xem thêm bài viết khác
- Hãy nêu ý nghĩa của nội quy lớp học đối với cá nhân em và tập thể lớp? Nếu học sinh không tuân thủ nội quy của lớp học điều gì sẽ xảy ra?
- Dưới đây là một số hình ảnh tín ngưỡng và tôn giáo ở Việt Nam. Các nhóm hãy điền số của hình ảnh cho phù hợp với tín ngưỡng và loại hình tôn giáo để hoàn thành phiếu học tập số 4.
- Em suy nghĩ và hành động thế nào khi nhiều quan điểm/ sở thích của em không giống quan điểm/ sở thích với bạn thân của em?
- Từ câu chuyện "Chuyện về một nữ công nhân làm việc tại Nhà máy chế biến đồ đông lạnh" nêu trên, em hãy nêu ý nghĩa và vai trò của tôn trọng
- Trong thông tin 1. bom mìn còn sót lại ở Quảng Bình đã gây ra những hậu quả gì? Các vụ nổ bom mìn gây tử vong cho trẻ em ở Quảng Bình xuất phát từ nguyên nhân nào?
- Tìm những biểu hiện cụ thể của liêm khiết và trái tim liêm khiết (trong nhà trường, gia đình, xã hội) rồi ghi vào vở theo mẫu sau:
- Tìm dấu hiệu chung/ cơ bản nhất của tín ngưỡng, tôn giáo. Lập bảng so sánh những điểm khác nhau giữa tín ngưỡng và tôn giáo
- Em có tán thành suy nghĩ của Lan không? Vì sao?
- Bản chất của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được thể hiện như thế nào trong điêu 2, điều 3 của Hiến pháp năm 2013?
- Hằng ngày, em đã làm tốt việc tôn trọng chưa? Hãy kể tên những việc làm thể hiện sự tôn trọng và chưa tôn trọng của em
- Vì sao anh tiều phu lại không nhận rìu vàng và rìu bạc? Việc anh của anh thể hiện phẩm chất gì?
- Trong thời gian 5 phút, hãy ghép các chữ đứng liền nhau trong ma trận dưới đây để tạo thành những từ/cụm từ liên quan đến các quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do ngôn luận