Khoanh vào những hành vi vi phạm pháp luật về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và hóa chất độc hại
C. Hoạt động luyện tập
1. Đọc và trả lời
Khoanh vào những hành vi vi phạm pháp luật về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và hóa chất độc hại
A. Buôn bán vũ khí, chất nổ để kiếm lời
B. Dùng mìn đánh bắt thủy, hải sản
C. Dùng vũ khí để giết người, cướp tài sản
D. Đi vào khu vực cấm, bãi mìn
E. Cưa các loại bom đạn cũ lấy thuốc nổ bán
G. Đốt rừng làm nương rẫy
H. Khai thác tài nguyên thiên nhiên bừa bãi
I. Sơ suất, chủ quan khi sử dụng chất cháy, chất nổ
K. Sự cố kĩ thuật khi sử dụng vũ khí, chất gây cháy, nổ
L. Sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật bừa bãi
M. Ăn cá loại thịt có chất độc
N. Bắn pháo hoa ngày tết
O. Dùng súng để truy bắt tội phạm
Bài làm:
Những hành vi vi phạm pháp luật về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và hóa chất độc hại là:
A. Buôn bán vũ khí, chất nổ để kiếm lời
B. Dùng mìn đánh bắt thủy, hải sản
C. Dùng vũ khí để giết người, cướp tài sản
D. Đi vào khu vực cấm, bãi mìn
E. Cưa các loại bom đạn cũ lấy thuốc nổ bán
G. Đốt rừng làm nương rẫy
L. Sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật bừa bãi
N. Bắn pháo hoa ngày tết
Xem thêm bài viết khác
- Hãy vẽ một bức tranh với chủ đề "Em và cộng đồng" trong đó có các hoạt động mà em và các bạn có thể tham gia để cải thiện môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh em
- Trong thời gian 5 phút, hãy ghép các chữ đứng liền nhau trong ma trận dưới đây để tạo thành những từ/cụm từ liên quan đến các quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do ngôn luận
- Em suy nghĩ và hành động thế nào khi nhiều quan điểm/ sở thích của em không giống quan điểm/ sở thích với bạn thân của em?
- Em hiểu thế nào là quyền tự do ngôn luận? Hãy đánh dấu X vào những việc làm thể hiện tự do ngôn luận của công dân:
- Em hãy cùng các bạn trong nhóm, trong lớp thảo luận để lập kế hoạch hoạt động thể hiện tình đoàn kết hữu nghị với các bạn lớp khác
- Thảo luận theo nhóm để hoàn thành bảng sau:
- Hãy viết về những người trong gia đình em, những người sống xung quanh em, hoặc gương người tốt, việc tốt được đăng trên các phương tiện truyền thông mà em biết...
- Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh không tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
- Đọc thông tin dưới đây và đưa ra các dẫn chứng để chứng tỏ hoạt động xã hội là những hoạt động chung do tập thể
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 5: Tình hữu nghị giữa các dân tộc
- Sưu tầm các câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nói về sự tôn trọng
- Hãy xác định những biểu hiện của đoàn kết, không/thiếu đoàn kết và ghi vào bảng theo mẫu dưới đây: