Hành vi của các cá nhân trong mỗi bức ảnh trên có thể gây ra những hậu quả gì?
3. Tìm hiểu cách phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các hóa chất độc hại
a. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
1/ Hành vi của các cá nhân trong mỗi bức ảnh trên có thể gây ra những hậu quả gì?
2/ Khi ở gần cây xăng, chúng ta cần tuân thủ những quy định nào để đảm bảo an toàn?
Bài làm:
1/ Hành vi của các cá nhân trong mỗi bức ảnh có thể gây ra việc cháy nổ, thiệt hại về của cải cũng như tính mạng của con người.
2/ Khi ở gần cây xăng, để đảm bảo an toàn chúng ta cần phải tuân thủ những quy định:
- Không đưa lửa đến gần cây xăng dưới mọi hình thức (bật lửa, than, tro...)
- Không hút thuốc nơi cây xăng
- Không nghe hoặc sử dụng điện thoại di động nơi cây xăng
- Hạn chế tạo nguồn tích điện khi có mặt tại trạm xăng bằng cách tránh tạo ma sát, không cho trẻ em nghịch các vật tạo ra tia lửa điện.
- Không nổ máy xe khi đang đổ xăng. Cách tốt nhất là khi vừa bước vào trạm xăng là tắt máy ngay.
Xem thêm bài viết khác
- Bản chất của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được thể hiện như thế nào trong điêu 2, điều 3 của Hiến pháp năm 2013?
- Các nhóm thảo luận xây dựng mỗi nhóm một tình huống để giúp bạn Hồng và Hà hoàn thiện đoạn kịch trên
- Ngoài những thông tin có được trong các ô chữ trên về bộ máy nhà nước, em còn biết thêm những gì về bộ máy nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay?
- Từ câu chuyện "Chuyện về một nữ công nhân làm việc tại Nhà máy chế biến đồ đông lạnh" nêu trên, em hãy nêu ý nghĩa và vai trò của tôn trọng
- Chúng ta phải rèn luyện đức tính tôn trọng như thế nào? Hãy điền những hành vi biểu hiện sự tôn trọng vào ô trống trong các tình huống sau:
- Sưu tầm ca dao, tục ngữ, những gương sống liêm khiết trong thực tế và chia sẻ với bạn bè về kết quả sưu tầm được
- Hãy viết về những người trong gia đình em, những người sống xung quanh em, hoặc gương người tốt, việc tốt được đăng trên các phương tiện truyền thông mà em biết...
- Theo em, những hành vi nào dưới đây thể hiện tính tự giác, năng động, sáng tạo, năng suất và hiêu quả hoặc ngược lại
- Nếu em là Mai, em sẽ làm gì trong tình huống trên?
- Xác định những việc học sinh cần làm để rèn luyện tính liêm khiết
- Theo em, những trường hợp đó có phải là thiếu trung thực không? Vì sao?
- Em sưu tầm các kinh nghiệm để lựa chọn và sử dụng thực phẩm an toàn