Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
2. Tìm hiểu các biểu hiện của tuân thủ kỉ luật
Nhiệm vụ 1: Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
| Hành vi tuân thủ kỉ luật | Giải thích |
| Luôn đi học đúng giờ | Đúng giờ - là yêu cầu, quy định về thời gian trong các hoạt động và người có kỉ luật luôn đúng giờ |
| .............. | ............ |
Bài làm:
| Hành vi tuân thủ kỉ luật | Giải thích |
| Luôn đi học đúng giờ | Đúng giờ - là yêu cầu, quy định về thời gian trong các hoạt động và người có kỉ luật luôn đúng giờ |
| Chấp hành luật lệ an toàn giao thông | Luật giao thông quy định nhằm giúp mọi người tham gia giao thông an toàn và người có kỉ luật luôn chấp hành tốt luật giao thông. |
| Giữ gìn tài sản của nhà trường | Tài sản của nhà trường cũng chính là tài sản của mình, giúp mình học tập, vui chơi và người có kỉ luật là người luôn gìn giữ và bảo vệ tài sản của trường dù là cái nhỏ nhất. |
| Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp | Học bài và làm bài là quy định nhằm giúp học sinh củng cố lại kiến thức kĩ hơn để nhớ lâu hơn. Vì vậy, người có kỉ luật sẽ luôn làm bài học bài đầy đủ và kết quả học tập ngày càng tiến bộ. |
Xem thêm bài viết khác
- Tý cho rằng "sợi dây kéo diều xuống", nhưng theo em, sợi dây diều kéo diều xuống hay giúp diều bay cao? Vì sao?
- Điền vào chỗ trống những điều học sinh cần tôn trọng:
- Theo em, hành vi nào dưới đây thể hiện sự tự giác, sáng tạo, năng động, năng suất, chất lượng, hiệu quả. Hãy viết từ (có thể nhiều hơn một từ) vào ô bên cạnh và giải thích vì sao chọn (các) từ đó?
- Em thích thái độ của các bạn khi chuyển hộp bút trong lần nào? Vì sao?
- Tìm dấu hiệu chung/ cơ bản nhất của tín ngưỡng, tôn giáo. Lập bảng so sánh những điểm khác nhau giữa tín ngưỡng và tôn giáo
- Hãy nêu ý nghĩa của bài hát: "Trái đất này là của chúng mình"
- Theo em, cần làm gì để học sinh tự giác thực hiện nội quy tốt hơn? Em thường đặt ra kỉ luật gì cho chính mình? Điều đó giúp ích được gì cho bản thân em?
- Từ câu chuyện "Chuyện về một nữ công nhân làm việc tại Nhà máy chế biến đồ đông lạnh" nêu trên, em hãy nêu ý nghĩa và vai trò của tôn trọng
- Em sưu tầm các kinh nghiệm để lựa chọn và sử dụng thực phẩm an toàn
- Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống trên? Vì sao?
- Trong các biểu hiện dưới đây, biểu hiện nào em đã thể hiện trong học tập và lao động? Em hãy đánh dấu (X) vào ô phù hợp
- Xác định một hành vi mà em cho là mình đã rất tùy tiện thực hiện. Xác định mục tiêu mà em mong muốn thay đổi hành vi này