-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Theo em, những hành vi nào dưới đây thể hiện tính tự giác, năng động, sáng tạo, năng suất và hiêu quả hoặc ngược lại
C. Hoạt động luyện tập
1. Nhận diện hành vi
Theo em, những hành vi nào dưới đây thể hiện tính tự giác, năng động, sáng tạo, năng suất và hiêu quả hoặc ngược lại
A. Cứ 8 giờ tối là Mai ngồi vào bàn học
B. Hùng sáng tạo ra cách học: ngồi trong lớp vừa đọc truyện, vừa chép bài, vừa nghe cô giảng bài
C. Thầy giáo Tùng là người dám nghĩ, giám làm
D. Khi cô giáo hỏi bài, Tuấn giơ tay xin phát biểu
E. Bạn Hoa đã hoàn thành hết các bài tập Tết trước đêm giao thừa
G. Bạn Phương chỉ làm theo những điều đã được hướng dẫn
H. Minh luôn luôn hỏi câu hỏi "tại sao" khi học bài và ngay cả khi nói chuyện nên bạn ấy hiểu vấn đề rất sâu
I. Bố Trung không khi nào ngồi yên, ông luôn tìm mọi công việc, mọi cách kiếm tiền đổi nuôi anh em Trung ăn học.
Bài làm:
Hành vi | |
A. Cứ 8 giờ tối là Mai ngồi vào bàn học | Tự giác |
B. Hùng sáng tạo ra cách học: ngồi trong lớp vừa đọc truyện, vừa chép bài, vừa nghe cô giảng bài | Không sáng tạo |
C. Thầy giáo Tùng là người dám nghĩ, giám làm | Năng động |
D. Khi cô giáo hỏi bài, Tuấn giơ tay xin phát biểu | Tự giác |
E. Bạn Hoa đã hoàn thành hết các bài tập Tết trước đêm giao thừa | Năng suất |
G. Bạn Phương chỉ làm theo những điều đã được hướng dẫn | Không sáng tạo |
H. Minh luôn luôn hỏi câu hỏi "tại sao" khi học bài và ngay cả khi nói chuyện nên bạn ấy hiểu vấn đề rất sâu | Năng động |
I. Bố Trung không khi nào ngồi yên, ông luôn tìm mọi công việc, mọi cách kiếm tiền để nuôi anh em Trung ăn học. | Tự giác |
Cập nhật: 07/09/2021
Xem thêm bài viết khác
- Hãy kể về một hoạt động tập thể, hoạt động xã hội mà em đã tham gia và chia sẻ với các bạn về những gì mình đã trải nghiệm khi tham gia các hoạt động đó?
- Các nhân vật điển hình được đề cập đến trong những thông tin trên đã tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội với tinh thần, thái độ như thế nào?
- Nếu em là Chi, em sẽ làm gì? Vì sao?
- Từ câu chuyện trên, và từ trong cuộc sống, học tập hằng ngày, em hãy chỉ ra những biểu hiện cụ thể của trung thực và thiếu trung thực, rồi ghi vào giấy theo mẫu dưới đây:
- Các hình ảnh trên mô tả điều gì? Hãy chỉ ra những chi tiết mô tả điều đó. Em hãy đặt tên cho hình ảnh số 2 và nêu thông điệp của hình ảnh
- Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống trên với khách và thông báo với bố mẹ ra sao? Hãy giải thích cách ứng xử của em?
- Thảo luận nhóm để giúp Nam có được quyết định đúng đắn vì thấy được ý nghĩa của việc tham gia các hoạt động này?
- Hãy xác định một thói quen cần hình thành hoặc thay đổi. Theo em, điều khó khăn nhất trong việc hình thành hoặc thay đổi thói quen này là gì?
- Hãy cho biết ý kiến của em khi đọc câu nói sau của Erich Fromm
- Em hãy tìm thông tin và điền vào cột trong bảng sau cho phù hợp:
- Thảo luận và liệt kê những biểu hiện của tình hữu nghị theo bảng sau:
- Đâu là hành động có tính kỉ luật trong những hành động sau