Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống trên? Vì sao?
2. Xử lí tình huống
Hãy cùng các bạn trong nhóm thảo luận chọn cách ứng xử phù hợp ở những tình huống sau đây:
Tình huống 1: Em được mời tới dự một buổi họp mặt do chủ nhà tự nấu các món ăn. Sau khi ăn xong, em thấy có những món nấu không được ngon lắm, nếu như không muốn nói là quá dở. Chủ nhà hỏi ý kiến của em về các món ăn đó.
Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống trên? Vì sao?
Bài làm:
Theo em, trong trường hợp này, em cũng sẽ góp ý về những món ăn của chủ nhà nhưng sẽ nói giảm nói tránh, không nên góp ý thẳng thắn và trực tiếp. Mà chúng ta có thể nói như là: món này cô có thể bớt một chút muối thì hương vị của rau củ dễ dậy mùi hơn và thơm hơn ạ hay món này nếu có thêm một chút tiêu sẽ ngon hơn ạ...
Mình nói như vậy sẽ không làm buồn người đã nấu những món ăn đó mà lại còn giúp họ tự hiểu ra được rằng những món ăn đó còn có chút thiếu sót để lần sau rút kinh nghiệm và nấu ngon hơn.
Xem thêm bài viết khác
- Hiện nay, Việt Nam có quan hệ hữu nghị với bao nhiêu nước? Nêu ví dụ về mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với một nước hoặc một tổ chức quốc tế mà em biết
- Kỉ luật sẽ giúp em thực hiện công nghệ nào đó để thay đổi trạng thái của bản thân. Hãy điền vào cột bên phải những hành vi em thường làm khi ở trong trạng thái như vậy?
- Từ câu chuyện "Chuyện về một nữ công nhân làm việc tại Nhà máy chế biến đồ đông lạnh" nêu trên, em hãy nêu ý nghĩa và vai trò của tôn trọng
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 1: Trung thực Giải GDCD 8 bài 1: Trung thực
- Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
- Xác định nguyên nhân của các tai nạn dưới đây bằng cách nối các tình huống với các ô cho phù hợp
- Em hãy mô tả việc làm của mình thể hiện các biểu hiện tương ứng theo bảng dưới đây:
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 7: Học tập và làm việc sáng tạo, hiệu quả Giáo dục công dân lớp 8
- Thảo luận nhóm để giúp Nam có được quyết định đúng đắn vì thấy được ý nghĩa của việc tham gia các hoạt động này?
- Nếu là bạn của M, em sẽ làm gì? Nếu là bạn B, em sẽ làm gì?
- Bài hòa tấu của lớp chơi nghe như thế nào? Điều gì sẽ xảy ra nếu có bạn không làm theo hiệu lệnh, không cùng một nhịp và không cùng cường độ?
- Các bức ảnh dưới đây thể hiện nội dung gì?