Đọc thông tin dưới đây và đưa ra các dẫn chứng để chứng tỏ hoạt động xã hội là những hoạt động chung do tập thể
A. Hoạt động khởi động
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Tìm hiểu thế nào là hoạt động tập thể, hoạt động xã hội
a. Đi tìm dẫn chứng:
Đọc thông tin dưới đây và đưa ra các dẫn chứng để chứng tỏ hoạt động xã hội là những hoạt động chung do tập thể lớp, nhà trường hoặc các đoàn thể xã hội tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội.
Bài làm:
Các dẫn chứng để chứng tỏ hoạt động xã hội là những hoạt động chung do tập thể lớp, nhà trường hoặc các đoàn thể xã hội tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội:
- Câu lạc bộ Xanh đã tổ chức nhiều hoạt động hướng đến bảo vệ, vệ sinh môi trường bằng các hình thức như: nhặt rác, trồng cây, chăm sóc và bảo vệ cảnh quan trọng tường
- Câu lạc bổ cũng thường xuyên tổ chức những cuộc thi với chủ đề bảo vệ môi trường như vẽ tranh, tìm hiểu động vật hoang dã...
=> Kết quả: cây trồng phát triển xanh tốt, khuôn viên trường luôn sạch sẽ, các bạn học sinh có ý thức bảo vệ môi trường.
Xem thêm bài viết khác
- Kể 3 việc làm thể hiện quyền tự do ngôn luận đúng pháp luật. Kể 3 việc làm thể hiện quyền tự do ngôn luận trái pháp luật
- Em hãy tìm hiểu nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Giỗ tổ Hùng Vương và vẽ một bức tranh tuyên truyền, cổ động cho ngày lễ này
- Nếu em là Chi, em sẽ làm gì? Vì sao?
- Tìm hiểu nội dung Luật Phòng, chống tham nhũng có liên quan đến bài học và cuộc phòng, chống tham nhũng đang được tiến hành hiện nay ở nước ta
- Trong thời gian 5 phút, hãy ghép các chữ đứng liền nhau trong ma trận dưới đây để tạo thành những từ/cụm từ liên quan đến các quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do ngôn luận
- Đọc thông tin dưới đây và đưa ra các dẫn chứng để chứng tỏ hoạt động xã hội là những hoạt động chung do tập thể
- Ghép các đoạn thông tin và hình ảnh sao cho phù hợp
- Chiếc ô tô gặp vấn đề gì khi đang đi trên đường? Nhờ đâu mà cuối cùng chiếc xe đã vượt qua được hố bùn trong sự vui mừng của mọi người?
- Xác định một hành vi mà em cho là mình đã rất tùy tiện thực hiện. Xác định mục tiêu mà em mong muốn thay đổi hành vi này
- Hãy nêu ý nghĩa của nội quy lớp học đối với cá nhân em và tập thể lớp? Nếu học sinh không tuân thủ nội quy của lớp học điều gì sẽ xảy ra?
- Nếu là bạn của M, em sẽ làm gì? Nếu là bạn B, em sẽ làm gì?
- Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống trên? Vì sao? (trang 9)