Thảo luận nhóm để lựa chọn hoạt động, liệt kê những việc cần làm và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong bảng sau:
2. Chúng em tổ chức hoạt động xã hội
a. xây dựng kế hoạch
Thảo luận nhóm để lựa chọn hoạt động (bảo vệ môi trường lớp học, trường học, giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp, trong trường...)
Liệt kê những việc cần làm và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong bảng sau:
Tên thành viên | Nhiệm vụ | Thời gian |
Bài làm:
Hoạt động: Giúp đỡ bạn Hoa trong lớp có hoàn cảnh khó khăn (Nhà Hoa nghèo, bạn ấy lại bị bệnh teo chân nên phải ngồi xe lăn, mỗi ngày, bố mẹ bạn ấy đều đưa bạn ấy đền trường rồi mới về đi làm phụ hồ).
Phân công nhiệm vụ:
Tên thành viên | Nhiệm vụ | Thời gian |
Ngọc, Minh và Tuấn | Thay nhau đẩy bạn Hoa đi học giúp đỡ bố mẹ bạn ấy (vì các bạn ấy gần nhà và cùng đường) | Thứ 2 và 5 bạn Ngọc Thứ 3 và thứ 6 bạn Minh Thứ 4 và thứ 7 bạn Tuấn |
Lan Anh | Kèm và hướng dẫn bạn Hoa học bài và làm bài (vì Lan Anh học giỏi nhất lớp) | Giờ học trên lớp và những lúc rảnh rỗi ở nhà |
Hương và Bảo Anh | Giúp đỡ Hoa làm những công việc bạn ở trên lớp và ở nhà (đẩy xe ở trường, trông em ở nhà,...) | Giờ học trên lớp và những lúc rảnh rỗi ở nhà |
Xem thêm bài viết khác
- Hiện nay, Việt Nam có quan hệ hữu nghị với bao nhiêu nước? Nêu ví dụ về mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với một nước hoặc một tổ chức quốc tế mà em biết
- Tại sao công dân được thực hiện quyền tự do ngôn luận lại phải theo quy định của pháp luật?
- Mô tả các bức ảnh (công việc mà các thành viên trong ảnh đang làm? Họ là ai và là thành viên của tổ chức đoàn thể nào? Hoạt động của họ nhằm mục đích gì?
- Em sẽ làm gì khi bị một bạn nói xấu em với các bạn khác? Em suy nghĩ thế nào về người bạn ấy? Em sẽ ứng xử với bạn ấy như thế nào để bạn tôn trọng em và thấy mình cũng được tôn trọng
- Bản chất của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được thể hiện như thế nào trong điêu 2, điều 3 của Hiến pháp năm 2013?
- Em hãy viết một bài luận ngắn trình bày suy nghĩ của mình về câu nói "Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình"
- Phân tích ý nghĩa của các câu tục ngữ, ca dao, danh ngôn dưới đây:
- Em hãy tìm điểm chung của các hoạt động trong những bức ảnh trên. Theo em, tại sao các hoạt động trên cần sự góp ý từ nhiều cá nhân?
- Tục ngữ có câu: "Kính trên nhường dưới". Theo câu tục ngữ này, muốn khuyên chúng ta điều gì? Em đã có những vận dụng ý nghĩa của câu tục ngữ ngày vào cuộc sống như thế nào?
- Em hãy mô tả việc làm của mình thể hiện các biểu hiện tương ứng theo bảng dưới đây:
- Kể một trường hợp mà em đã thiếu trung thực. Nếu được làm lại, em thấy mình nên làm như thế nào trong trường hợp đó?
- Theo em, những trường hợp đó có phải là thiếu trung thực không? Vì sao?