Hãy nêu ý nghĩa của nội quy lớp học đối với cá nhân em và tập thể lớp? Nếu học sinh không tuân thủ nội quy của lớp học điều gì sẽ xảy ra?
- Hãy nêu ý nghĩa của nội quy lớp học đối với cá nhân em và tập thể lớp?
- Nếu học sinh không tuân thủ nội quy của lớp học điều gì sẽ xảy ra? Nếu tất cả mọi người tuân thủ nội quy lớp học, điều gì sẽ xảy ra?
- Tại sao mỗi cá nhân cần biết chấp hành kỉ luật nơi công cộng?
Bài làm:
Ý nghĩa của nội quy lớp học đối với cá nhân em và tập thể lớp:
- Đối với cá nhân em: Giúp em nâng cao nhận thức, thực hiện tốt quy định của lớp đề ra, góp phần xây dựng lớp thêm nề nếp, quy củ
- Đối với tập thể lớp: Tạo nên một tập thể có kỉ luật, có ý thức tốt và vững mạnh.
Nếu học sinh không tuân thủ nội quy của lớp học sẽ xảy ra:
- Lớp học xáo trộn, vô ý thức và vô kỉ luật
- Không có sự đồng nhất trong các hoạt động
- Chất lượng học tập kém....
Ngược lại, nếu tất cả các học sinh đều tuân thủ các nội quy của lớp thì đó chắc chắn là một tập thể đoàn kết, luôn có ý thức đưa phong trào lớp đi lên, cùng nhau giúp đỡ học tập và cùng nhau tiến bộ.
Mỗi cá nhân cần biết chấp hành kỉ luật nơi công cộng vì:
- Không làm ảnh hưởng xấu đến người khác
- Giúp cho mình và mọi người cùng phát triển.
Xem thêm bài viết khác
- Hiện nay, Việt Nam có quan hệ hữu nghị với bao nhiêu nước? Nêu ví dụ về mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với một nước hoặc một tổ chức quốc tế mà em biết
- Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo được thể hiện như thế nào trong các văn bản pháp luật trên? Pháp luật quy định như thế nào về những hành vi vi phạm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo?
- Tìm dấu hiệu chung/ cơ bản nhất của tín ngưỡng, tôn giáo. Lập bảng so sánh những điểm khác nhau giữa tín ngưỡng và tôn giáo
- Sưu tâm tranh ảnh, số liệu về những hoạt động thể hiện tình đoàn kết hữu nghị của nhân dân ta với nhân dân các nước trên thế giới
- Thảo luận nhóm để giúp Nam có được quyết định đúng đắn vì thấy được ý nghĩa của việc tham gia các hoạt động này?
- Những hình ảnh trên cho biết công dân thực hiện quyền tự do ngôn luận của mình bằng phương thức nào?
- Em sẽ làm gì khi bị một bạn nói xấu em với các bạn khác? Em suy nghĩ thế nào về người bạn ấy? Em sẽ ứng xử với bạn ấy như thế nào để bạn tôn trọng em và thấy mình cũng được tôn trọng
- Bộ máy nhà nước được chia làm mấy cấp? Cấp trung ương gồm những cơ quan nào? Cấp huyện( quận, thị xã) gồm có những cơ quan nào? Cấp xã (phường, thị trấn) gồm những cơ quan nào?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 4: Đoàn kết và hợp tác
- Em hãy nêu những việc nên làm và không nên làm để phát triển tình hữu nghị giữa các dân tộc
- Em hãy lần lượt trả lời các ô chữ hàng ngang màu xanh và tìm ra ô chữ hàng dọc, màu đỏ
- Hằng ngày, em đã làm tốt việc tôn trọng chưa? Hãy kể tên những việc làm thể hiện sự tôn trọng và chưa tôn trọng của em