Hãy nêu ý nghĩa của nội quy lớp học đối với cá nhân em và tập thể lớp? Nếu học sinh không tuân thủ nội quy của lớp học điều gì sẽ xảy ra?
- Hãy nêu ý nghĩa của nội quy lớp học đối với cá nhân em và tập thể lớp?
- Nếu học sinh không tuân thủ nội quy của lớp học điều gì sẽ xảy ra? Nếu tất cả mọi người tuân thủ nội quy lớp học, điều gì sẽ xảy ra?
- Tại sao mỗi cá nhân cần biết chấp hành kỉ luật nơi công cộng?
Bài làm:
Ý nghĩa của nội quy lớp học đối với cá nhân em và tập thể lớp:
- Đối với cá nhân em: Giúp em nâng cao nhận thức, thực hiện tốt quy định của lớp đề ra, góp phần xây dựng lớp thêm nề nếp, quy củ
- Đối với tập thể lớp: Tạo nên một tập thể có kỉ luật, có ý thức tốt và vững mạnh.
Nếu học sinh không tuân thủ nội quy của lớp học sẽ xảy ra:
- Lớp học xáo trộn, vô ý thức và vô kỉ luật
- Không có sự đồng nhất trong các hoạt động
- Chất lượng học tập kém....
Ngược lại, nếu tất cả các học sinh đều tuân thủ các nội quy của lớp thì đó chắc chắn là một tập thể đoàn kết, luôn có ý thức đưa phong trào lớp đi lên, cùng nhau giúp đỡ học tập và cùng nhau tiến bộ.
Mỗi cá nhân cần biết chấp hành kỉ luật nơi công cộng vì:
- Không làm ảnh hưởng xấu đến người khác
- Giúp cho mình và mọi người cùng phát triển.
Xem thêm bài viết khác
- Sưu tầm những câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn, phương ngôn, các câu chuyện nói về trung thực và giá trị của sự trung thực. Sau đó, chia sẻ với bạn trong nhóm, trong lớp về kết quả sưu tầm, tìm hiểu được.
- Từ câu chuyện trên, và từ trong cuộc sống, học tập hằng ngày, em hãy chỉ ra những biểu hiện cụ thể của trung thực và thiếu trung thực, rồi ghi vào giấy theo mẫu dưới đây:
- Tìm hiểu nội dung Luật Phòng, chống tham nhũng có liên quan đến bài học và cuộc phòng, chống tham nhũng đang được tiến hành hiện nay ở nước ta
- Để giành thắng lợi trong trò chơi này, các thành viên trong mỗi nhóm phải làm gì?
- Xác định một hành vi mà em cho là mình đã rất tùy tiện thực hiện. Xác định mục tiêu mà em mong muốn thay đổi hành vi này
- Hành vi của các cá nhân trong mỗi bức ảnh trên có thể gây ra những hậu quả gì?
- Kể một trường hợp mà em đã thiếu trung thực. Nếu được làm lại, em thấy mình nên làm như thế nào trong trường hợp đó?
- Nhận xét việc làm của các bạn trẻ trong những hình ảnh trên. Những việc làm đó đã ảnh hưởng như thế nào đến không gian văn hóa tín ngưỡng, tôn giáo?
- Bộ máy nhà nước được chia làm mấy cấp? Cấp trung ương gồm những cơ quan nào? Cấp huyện( quận, thị xã) gồm có những cơ quan nào? Cấp xã (phường, thị trấn) gồm những cơ quan nào?
- Theo em, những trường hợp đó có phải là thiếu trung thực không? Vì sao?
- Các bức ảnh dưới đây thể hiện nội dung gì?
- Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh không tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?