Hãy xây dựng kế hoạch rèn luyện tính trung thực của em trong cuộc sống hằng ngày theo mẫu dưới đây:
4. Cách rèn luyện tính trung thực
Hãy xây dựng kế hoạch rèn luyện tính trung thực của em trong cuộc sống hằng ngày theo mẫu dưới đây:
STT | Lĩnh vực cuộc sống | Biện pháp, cách thức rèn luyện |
1 | Trong học tập và các hoạt động ở trường | |
2 | Trong công việc gia đình | |
3 | Trong quan hệ với người thân trong gia đình | |
4 | Trong quan hệ với bạn bè/ thầy cô | |
5 | Trong quan hệ với người khác |
Bài làm:
STT | Lĩnh vực cuộc sống | Biện pháp, cách thức rèn luyện |
1 | Trong học tập và các hoạt động ở trường | Tự làm bài tập, bài kiểm tra của mình Tự tham gia đầy đủ các hoạt động của trường, lớp |
2 | Trong công việc gia đình | Tự giác làm những việc trong tầm tay của mình (quét dọn, tưới cây, rửa bát, nấu ăn...) Làm sai tự thú nhận, không đổ lỗi cho người khác. |
3 | Trong quan hệ với người thân trong gia đình | Luôn xưng hô đúng với quan hệ trong gia đình Không hỗn với người lớn, không bắt nạt em nhỏ |
4 | Trong quan hệ với bạn bè/ thầy cô | Chơi hòa đồng với bạn bè, không nói xấu sau lưng bạn Thành thật với thầy cô khi mắc lỗi, không dấu diễm, đổ lỗi cho bạn. |
5 | Trong quan hệ với người khác | Luôn thành thật với những hành động và việc làm của mình. |
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy tìm hiểu nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Giỗ tổ Hùng Vương và vẽ một bức tranh tuyên truyền, cổ động cho ngày lễ này
- Hiện nay, Việt Nam có quan hệ hữu nghị với bao nhiêu nước? Nêu ví dụ về mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với một nước hoặc một tổ chức quốc tế mà em biết
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 9: Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do ngôn luận Soạn VNEN GDCD 8
- Trong thông tin 1. bom mìn còn sót lại ở Quảng Bình đã gây ra những hậu quả gì? Các vụ nổ bom mìn gây tử vong cho trẻ em ở Quảng Bình xuất phát từ nguyên nhân nào?
- Mô tả các bức ảnh (công việc mà các thành viên trong ảnh đang làm? Họ là ai và là thành viên của tổ chức đoàn thể nào? Hoạt động của họ nhằm mục đích gì?
- Em hãy cùng các bạn trong nhóm, trong lớp thảo luận để lập kế hoạch hoạt động thể hiện tình đoàn kết hữu nghị với các bạn lớp khác
- Vì sao ông bố trong câu chuyện trên sẵn sàng trả đủ tiền, chứ không chịu nói sai sự thật?
- Theo em, cần làm gì để học sinh tự giác thực hiện nội quy tốt hơn? Em thường đặt ra kỉ luật gì cho chính mình? Điều đó giúp ích được gì cho bản thân em?
- Em suy nghĩ và hành động thế nào khi nhiều quan điểm/ sở thích của em không giống quan điểm/ sở thích với bạn thân của em?
- Các hình ảnh trên mô tả điều gì? Hãy chỉ ra những chi tiết mô tả điều đó. Em hãy đặt tên cho hình ảnh số 2 và nêu thông điệp của hình ảnh
- Những hình ảnh trên cho biết công dân thực hiện quyền tự do ngôn luận của mình bằng phương thức nào?
- Em cảm nhận gì sau hoạt động này? Em thích nhất thông điệp của nhóm nào? Vì sao?