Hãy xây dựng kế hoạch rèn luyện tính trung thực của em trong cuộc sống hằng ngày theo mẫu dưới đây:
4. Cách rèn luyện tính trung thực
Hãy xây dựng kế hoạch rèn luyện tính trung thực của em trong cuộc sống hằng ngày theo mẫu dưới đây:
STT | Lĩnh vực cuộc sống | Biện pháp, cách thức rèn luyện |
1 | Trong học tập và các hoạt động ở trường | |
2 | Trong công việc gia đình | |
3 | Trong quan hệ với người thân trong gia đình | |
4 | Trong quan hệ với bạn bè/ thầy cô | |
5 | Trong quan hệ với người khác |
Bài làm:
STT | Lĩnh vực cuộc sống | Biện pháp, cách thức rèn luyện |
1 | Trong học tập và các hoạt động ở trường | Tự làm bài tập, bài kiểm tra của mình Tự tham gia đầy đủ các hoạt động của trường, lớp |
2 | Trong công việc gia đình | Tự giác làm những việc trong tầm tay của mình (quét dọn, tưới cây, rửa bát, nấu ăn...) Làm sai tự thú nhận, không đổ lỗi cho người khác. |
3 | Trong quan hệ với người thân trong gia đình | Luôn xưng hô đúng với quan hệ trong gia đình Không hỗn với người lớn, không bắt nạt em nhỏ |
4 | Trong quan hệ với bạn bè/ thầy cô | Chơi hòa đồng với bạn bè, không nói xấu sau lưng bạn Thành thật với thầy cô khi mắc lỗi, không dấu diễm, đổ lỗi cho bạn. |
5 | Trong quan hệ với người khác | Luôn thành thật với những hành động và việc làm của mình. |
Xem thêm bài viết khác
- Em có đồng tình với thái độ của Tiến không? Vì sao? Nếu là một thành viên trong nhóm, em sẽ nói gì với Tiến?
- Xác định một hành vi mà em cho là mình đã rất tùy tiện thực hiện. Xác định mục tiêu mà em mong muốn thay đổi hành vi này
- Theo em, những trường hợp đó có phải là thiếu trung thực không? Vì sao?
- Những việc làm nào dưới đây thể hiện tình hữu nghị, hợp tác giữa các dân tộc
- Hãy xác định những biểu hiện của đoàn kết, không/thiếu đoàn kết và ghi vào bảng theo mẫu dưới đây:
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 8: Tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội
- Thảo luận với bạn để kể tên một số loại vũ khí, chất liệu có khả năng gây cháy nổ và các chất độc hại mà em biết
- Em hãy lần lượt trả lời các ô chữ hàng ngang màu xanh và tìm ra ô chữ hàng dọc, màu đỏ
- Đâu là hành động có tính kỉ luật trong những hành động sau
- Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
- Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo được thể hiện như thế nào trong các văn bản pháp luật trên? Pháp luật quy định như thế nào về những hành vi vi phạm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 1: Trung thực Giải GDCD 8 bài 1: Trung thực