Em tán thành hay không tán thành với các ý kiến sau đây? Vì sao?
9 lượt xem
C. Hoạt động luyện tập
1. Thể hiện ý kiến
Em tán thành hay không tán thành với các ý kiến sau đây? Vì sao? (Đánh dấu x vào ô tương ứng)
Ý kiến | Tán thành | Không tán thành |
1. Người lạ là mối đe dọa lớn nhất của trẻ em | ||
2. Sử dụng trẻ em để mang hàng cấm vì công an ít nghi ngờ trẻ em | ||
3. Tổ chức việc làm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn | ||
4. Thường xuyên tiêm phòng dịch bệnh cho trẻ em | ||
5. Đối với trẻ em là con trai, người lớn không cần để ý thường xuyên vì các em sẽ biết tự bảo vệ | ||
6. Trẻ em cũng cần tham gia vào tất cả các công việc gia đình để giúp đỡ bố mẹ | ||
7. Mọi hành vi xâm phạm quyền trẻ em đều bị trừng phạt nghiêm khắc | ||
8. Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch. |
Bài làm:
Ý kiến | Tán thành | Không tán thành |
1. Người lạ là mối đe dọa lớn nhất của trẻ em | x | |
2. Sử dụng trẻ em để mang hàng cấm vì công an ít nghi ngờ trẻ em | x | |
3. Tổ chức việc làm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn | x | |
4. Thường xuyên tiêm phòng dịch bệnh cho trẻ em | x | |
5. Đối với trẻ em là con trai, người lớn không cần để ý thường xuyên vì các em sẽ biết tự bảo vệ | x | |
6. Trẻ em cũng cần tham gia vào tất cả các công việc gia đình để giúp đỡ bố mẹ | x | |
7. Mọi hành vi xâm phạm quyền trẻ em đều bị trừng phạt nghiêm khắc | x | |
8. Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch. | x |
Xem thêm bài viết khác
- Đọc và phân tích ý nghĩa của các câu sau: Ân trả, nghĩa đền; ăn cháo, đá bát; uống nước, nhớ nguồn
- Nếu em biết người thân vi phạm Luật giao thông (vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm, đi dàn hàng ngang…) em sẽ làm gì?
- Nêu cảm xúc của em sau khi hát bài Đi học. Nội dung bài hát thể hiện điều gì?
- Em đã làm gì để có thể vượt qua trạng thái lo lắng, buồn bực, cáu giận? Hãy chia sẻ các cách đó với bạn của em?
- Theo em, để rèn luyện đức tính siêng năng, kiên trì trong học tập và lối sống cần kiệm như thông tin vừa đọc ở trên, em sẽ gặp những khó khăn gì? Hãy chia sẻ với bạn để nhận thêm sự hỗ trợ và quyết tâm rèn luyện những đức tính này.
- Các nhóm xây dựng kế hoạch thực hiện một hoạt động vì cuộc sống hòa bình
- Em hãy xác định những biểu hiện của hành vi giao tiếp có văn hóa bằng cách khoanh tròn vào chữ số trước các ý đúng:
- Những quyền nào của Bình đã vi phạm trong tình huống này? Nếu chứng kiến cảnh tượng ấy, em sẽ hành động như thế nào?
- Theo quy định của pháp luật, những cơ quan, tổ chức, cá nhân nào có trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em?
- Trước khi được nhận về nuôi, em bé trong câu chuyện trên đã bị tước đi những quyền gì của trẻ em? Vì sao?
- Vì sao ông Giang lại nói rằng ông thấy đau nhói ở tim? Hành vi giao tiếp, ứng xử của những thanh niên trẻ đi xe máy trong truyện đã tác động như thế nào đến ông Giang và những người dân xung quanh?
- Em hãy viết một thông điệp ngắn để kêu gọi, nhắc nhở bạn bè và mọi người hãy giao tiếp có văn hóa với nhau.