Em tán thành hay không tán thành với các ý kiến sau đây? Vì sao?
11 lượt xem
C. Hoạt động luyện tập
1. Thể hiện ý kiến
Em tán thành hay không tán thành với các ý kiến sau đây? Vì sao? (Đánh dấu x vào ô tương ứng)
| Ý kiến | Tán thành | Không tán thành |
| 1. Người lạ là mối đe dọa lớn nhất của trẻ em | ||
| 2. Sử dụng trẻ em để mang hàng cấm vì công an ít nghi ngờ trẻ em | ||
| 3. Tổ chức việc làm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn | ||
| 4. Thường xuyên tiêm phòng dịch bệnh cho trẻ em | ||
| 5. Đối với trẻ em là con trai, người lớn không cần để ý thường xuyên vì các em sẽ biết tự bảo vệ | ||
| 6. Trẻ em cũng cần tham gia vào tất cả các công việc gia đình để giúp đỡ bố mẹ | ||
| 7. Mọi hành vi xâm phạm quyền trẻ em đều bị trừng phạt nghiêm khắc | ||
| 8. Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch. |
Bài làm:
| Ý kiến | Tán thành | Không tán thành |
| 1. Người lạ là mối đe dọa lớn nhất của trẻ em | x | |
| 2. Sử dụng trẻ em để mang hàng cấm vì công an ít nghi ngờ trẻ em | x | |
| 3. Tổ chức việc làm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn | x | |
| 4. Thường xuyên tiêm phòng dịch bệnh cho trẻ em | x | |
| 5. Đối với trẻ em là con trai, người lớn không cần để ý thường xuyên vì các em sẽ biết tự bảo vệ | x | |
| 6. Trẻ em cũng cần tham gia vào tất cả các công việc gia đình để giúp đỡ bố mẹ | x | |
| 7. Mọi hành vi xâm phạm quyền trẻ em đều bị trừng phạt nghiêm khắc | x | |
| 8. Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch. | x |
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy viết một bức thư cho một người có thẩm quyền (nhà chức trách, thầy cô giáo...) về trường hợp vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em...
- Hãy sắp xếp các “việc làm thể hiện sự biết ơn” ở cột bên phải sao cho phù hợp với “đối tượng biết ơn” ở cột bên trái
- Trong bài hát, có những cụm từ chỉ sự biết ơn đất nước, quê hương Việt Nam của các thế hệ đi sau đối với những người anh hùng như Võ Thị Sáu. Em hãy chọn ra những cụm từ chỉ thái độ, việc làm biết ơn đó.
- Tình huống 1: Trên đường đi học về, một người lạ mặt bỗng dưng chặn xe ngang đường và yêu cầu em đi theo họ. Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống đó?
- Theo em, điều gì đã làm nên thành công của bạn Hảo? Nếu là Hảo, em cảm thấy thế nào khi sản phẩm của mình được giải quốc tế?
- Em đã làm gì để có thể vượt qua trạng thái lo lắng, buồn bực, cáu giận? Hãy chia sẻ các cách đó với bạn của em?
- Em hãy nêu những biểu hiện và ý nghĩa của lối sống cần kiệm trong học tập, lao động, trong sinh hoạt hằng ngày và các hoạt động xã hội khác.
- Em tán thành hay không tán thành với các ý kiến sau đây? Vì sao?
- Suy ngẫm về những ý kiến sau: Tự chăm sóc sức khỏe giúp mình có cơ thể khỏe mạnh, cân đối, sức chịu đựng dẻo dai, nhờ có việc học tập, lao động của minh rất tốt, lúc nào mình cũng cảm thấy tinh thần sảng khoái, vui vẻ, lạc quan.
- Hãy quan sát những người sống xung quanh em, chỉ ra 5-7 việc làm tốt và 3-5 việc làm chưa tốt của những người công dân ấy.
- Việc học tập đã mang lại cho em điều gì? Học môn Toán đã mang lại cho em điều gì? Học môn ngữ văn mang lại cho em điều gì?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 9: Một số quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân