Suy ngẫm về những ý kiến sau: Tự chăm sóc sức khỏe giúp mình có cơ thể khỏe mạnh, cân đối, sức chịu đựng dẻo dai, nhờ có việc học tập, lao động của minh rất tốt, lúc nào mình cũng cảm thấy tinh thần sảng khoái, vui vẻ, lạc quan.

  • 1 Đánh giá

b. Suy ngẫm về những ý kiến sau:

  • Ý kiến của Nam: Tự chăm sóc sức khỏe giúp mình có cơ thể khỏe mạnh, cân đối, sức chịu đựng dẻo dai, nhờ có việc học tập, lao động của minh rất tốt, lúc nào mình cũng cảm thấy tinh thần sảng khoái, vui vẻ, lạc quan.
  • Ý kiến của Bình: Mình chẳng biết chơi môn thể thao nào, tập thể dục với mình là một cực hình. Mình thích gì thì ăn đấy, ăn càng nhiều càng tốt, thế mà mình có sao đâu, vẫn khỏe mạnh chẳng kém ai. Theo mình, sức khỏe là Trời cho vì vậy không cần phải chăm sóc.

Bài làm:

Theo em, ý kiến của Nam là đúng còn ý kiến của Bình là không đúng. Bởi vì, khi mình biết chăm sóc sức khỏe cho mình thì mình sẽ có sức khỏe tốt, dẻo dai và dễ dàng hoàn thành mọi công việc. Còn với Bình, có thể giờ còn trẻ, Bình chưa phải làm việc gì nhiều nên sức khỏe Bình vẫn bình thường. Nhưng Bình thử làm một việc nặng và cần độ dẻo dai thì chắc chắn Bình sẽ không làm được. Bởi vậy, chúng ta hãy luôn chăm sóc sức khỏe của mình để có sức khỏe tốt.

  • 2 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm GDCD VNEN 6